(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Không nằm trong danh sách nhưng một số hộ ở thôn Trung Tiến, xã Xuân Cao, huyện Thường Xuân vẫn được nhận tiền hỗ trợ để xây dựng nhà.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Không nằm trong diện xóa nhà tranh tre vẫn được tiền hỗ trợ

(VH&ĐS) Không nằm trong danh sách nhưng một số hộ ở thôn Trung Tiến, xã Xuân Cao, huyện Thường Xuân vẫn được nhận tiền hỗ trợ để xây dựng nhà.

Theo như đơn phản ánh của người dân thì vào năm 2008, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 167 về chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở trên cả nước. Vào năm 2009, thôn Trung Tiến, xã Xuân Cao, huyện Thường Xuân bình xét được một số hộ dân nằm trong diện được xóa nhà tranh tre xuống cấp. Các hộ này sẽ được hỗ trợ tiền mặt 12,8 triệu đồng/hộ và được ngân hàng cho vay với lãi suất thấp là 8 triệu đồng/hộ. Tuy nhiên trong những hộ được bình xét ở thôn Trung Tiến, xã Xuân Cao thì có hộ không có danh sách vẫn được xây nhà và có hộ nằm trong danh sách thì lại không được xây dựng.

Cụ thể: Nhà chị Nguyễn Thị Thiết ở thôn Trung Tiến, xã Xuân Cao được thôn xét cho làm nhà nhưng gia đình chị có báo cáo với thôn là chưa có khả năng làm ngay xin hoãn làm lần sau. Nhưng không hiểu rõ lý do gì mà số tiền hỗ trợ và được cho vay lại chuyển về cho hộ anh Lê Văn Dinh người cùng thôn để làm bếp. “Do gia đình khó khăn nên gia đình tôi có báo cáo lên trưởng thôn là xin phép để lần sau làm nhà. Ấy thế mà gia đình tôi vẫn được nằm trong hộ được nhận tiền hỗ trợ cho vay để xây dựng làm nhà”, chị Thiết cho biết.

Trong khi đó, gia đình anh Nguyễn Văn Văn không nằm trong danh sách được bình xét làm nhà ở nhưng lại có danh sách để hỗ trợ tiền nhà ở. Tuy nhiên số tiền này, lại được chuyển cho gia đình anh Trịnh Đình Ba là người cùng thôn. Theo như anh Nguyên Văn Văn cho biết: “Gia đình tôi làm nhà từ năm 2005, nhưng năm 2009 gia đình tôi có trong danh sách hỗ trợ tiền cho xây dựng nhà. Toàn bộ số tiền Nhà nước hỗ trợ tiền mặt là 12,8 triệu đồng gia đình tôi không được nhận. Còn số tiền cho vay 8 triệu đồng. Gia đình tôi được gia đình anh Ba chia cho 2 triệu đồng”.

Nhà anh Nguyễn Văn Văn được xây dựng từ năm 2005 nhưng vẫn có danh sách được nhận tiền hỗ trợ trong năm 2009.

Nói về sự việc trên, ông Lê Hữu Chung - Chi Hội trưởng Hội cựu chiến binh thôn Trung Tiến, xã Xuân Cao, là một trong những người lập danh sách các hộ được hỗ trợ làm nhà vào thời điểm đó và khẳng định sự việc có thật. “Khi chúng tôi bình xét hỗ trợ xóa nhà tranh tre thì không có 2 gia đình anh Lê Văn Dinh và anh Nguyễn Văn Văn nằm trong danh sách. Bản thân tôi và người dân rất bức xúc về việc này nên rất mong các cơ quan có thẩm quyền làm sáng tỏ”, ông Chung khẩn thiết nói.

Trao đổi với báo chí, ông Vi Thanh Bình - Chủ tịch UBND xã Xuân Cao cho biết chính quyền địa phương đang kiểm tra lại hồ sơ. Trong trường hợp phát hiện có đối tượng nhận tiền hỗ trợ không đúng theo quy định thì sẽ truy thu để trả lại cho ngân sách nhà nước.

Sao Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]