(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau đợt lũ vào cuối tháng 8/2018, huyện Quan Hóa có 858 nhà bị thiệt hại, ảnh hưởng, trong đó, 157 nhà dân bị sập, bị cuốn trôi hoàn toàn; gần 700 nhà bị hư hỏng, có 360 hộ phải di dời khẩn cấp. Đến nay, huyện đã tiến hành san, lấp 6 điểm mặt bằng để bố trí tái định cư cho trên 200 hộ dân ở các xã Trung Sơn, Trung Thành.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kiểm tra tiến độ làm nhà cho nhân dân bị ảnh hưởng thiên tai ở các xã Trung Sơn, Trung Thành (Quan Hóa)

Sau đợt lũ vào cuối tháng 8/2018, huyện Quan Hóa có 858 nhà bị thiệt hại, ảnh hưởng, trong đó, 157 nhà dân bị sập, bị cuốn trôi hoàn toàn; gần 700 nhà bị hư hỏng, có 360 hộ phải di dời khẩn cấp. Đến nay, huyện đã tiến hành san, lấp 6 điểm mặt bằng để bố trí tái định cư cho trên 200 hộ dân ở các xã Trung Sơn, Trung Thành.

Các cán bộ chiến sĩ các lực lượng vũ trang tăng cường xuống xã Trung Thành và xã Trung Sơn giúp bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Ngoài việc không để nhân dân thiếu đói, huyện Quan Hóa còn khẩn trương chỉ đạo, đôn đốc việc hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại về nhà ở. Đến nay mặt bằng cho các hộ dân tái định cư đã cơ bản được hoàn thành. Để giúp bà con nhân dân có nhà ở trước Tết. Từ ngày 30/11 đến ngày 20/12/2018, huyện Quan Hóa huy động 140 cán bộ chiến sĩ các lực lượng vũ trang tăng cường xuống các xã chịu ảnh hưởng của mưa lũ phối hợp cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn giúp các hộ dân di chuyển đồ đạc, dựng lại nhà cửa, nhanh chóng ổn định cuộc sống. Hiện nay các lực lượng đang cùng với nhân dân, xây dựng nhà tại các khu tái định cư trên địa bàn các xã Trung Thành và xã Trung Sơn. Đối với khu tái định cư ở các xã Trung Sơn và xã Trung Thành, bà con đã tiến hành động thổ, làm móng và dựng nhà mới được trên 50% số hộ thuộc diện

Qua việc khảo sát ngày 8/12,Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa Trương Nho Tự đánh giá cao sự cố gắng của các xã Trung Sơn và Trung Thành trong công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, chủ động hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng, đăc biệt là hỗ trợ người dân xây dựng lại nhà ở sau mưa lũ. Đồng chí yêu cầu các xã tiếp tục triển khai thực hiện các công việc theo chỉ thị của UBND huyện về công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, bảo đảm ổn định đời sống cho người dân trên địa bàn.

T.N


T.N

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!