(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (11/12), Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Trung tâm Giáo dục- Dạy nghề cho Người mù tỉnh (TTGDDN).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỷ niệm 20 năm thành lập TTGDDN cho người mù

Sáng nay (11/12), Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Trung tâm Giáo dục- Dạy nghề cho Người mù tỉnh (TTGDDN).

Với vai trò là đơn vị sự nghiệp duy nhất của Hội Người mù Thanh Hóa, sau 20 năm hoạt động, TTGDDN cho người mù tỉnh đãđóng góp không nhỏ vào hoạt động giáo dục đào tạo cho người mù, giúp người mù trong tỉnh có môi trường học tập thuận lợi để học chữ, học nghề, có văn hóa, có tri thức, từng bước hòa nhập với cộng đồng xã hội.

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng do các em học sinh của trung tâm biểu diễn.

20 năm qua, với sự quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ về tinh thần cũngnhư vật chất của lãnh đạo tỉnh, các sở ban, ngành chức năng, theo đó, cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trung tâm không ngừng phát triển và từng bước nâng cao. Đến nay, trung tâm có 17 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Số lượng học sinh năm học sau đông hơn năm học trước.

Toàn cảnh hội nghị.

Trong 20 năm, trung tâm đã xóa mù chữ được 3.500 lượt người mù và chống tái mù chữ. Ngoài học văn hóa, học sinh của trung tâm còn được học một số bộ môn về Âm nhạc, tiếng Anh và Tin học. Cùng với dạy chữ, Trung tâm còn mở các lớp dạy nghề và đào tạo nâng cao tay nghề cho hội viên. Sau 20 năm, đã có gần 1.000 lượt hội viên được học các ngành nghề khác nhau đó là tẩm quất cổ truyền, giác hơi, bấm huyệt…

Với những nỗ lực vượt khó và không ngừng cố gắng, trung tâm đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Lao động,Thương binh và Xã hội, của Hội Người mù Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Trong những năm tiếp theo, TTGDDN cho người mù tỉnh tiếp tục tổ chức giảng dạy cho các em từ lớp 1 đến lớp 9; tổ chức dạy chữ và xóa mù chữ Braille mỗi năm từ 80 học viên trở lên; phấn đấu đến cuối năm 2025 có 100% cán bộ đương nhiệm được đào tạo và bồi dưỡng cơ bản về nghiệp vụ công tác hội…

Nhân dịp này, 1 tập thể và 7 cá nhân đã được tặng Bằng khen, Giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở LĐ,TB& XH, Sở GD&ĐT vì đã có thành tích trong công tác giảng dạy học sinh, trẻ em mù, góp phần tích cực giúp người mù hòa nhập cộng đồng.

Hoàng Việt Anh


Hoàng Việt Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]