(vhds.baothanhhoa.vn) - Do ảnh hưởng nắng nóng kéo dài, tình trạng hạn hán xảy ra nhiều, các đơn vị thủy nông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang nỗ lực cung cấp nước phục vụ gieo cấy và chăm sóc lúa mùa cho bà con nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lắp đặt các trạm bơm dã chiến phục vụ gieo cấy, chăm sóc lúa mùa

Do ảnh hưởng nắng nóng kéo dài, tình trạng hạn hán xảy ra nhiều, các đơn vị thủy nông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang nỗ lực cung cấp nước phục vụ gieo cấy và chăm sóc lúa mùa cho bà con nhân dân.

Vụ mùa năm 2020, tỉnh Thanh Hóa sẽ gieo cấy 116.000 ha lúa, đến nay diện tích gieo cấy toàn tỉnh đã đạt 98%. Nhằm chủ động tạo nguồn nước trong điều kiện nắng hạn, ngay từ đầu vụ, các đơn vị thủy nông đã phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức nạo vét triệt để các kênh dẫn, tu sửa các cửa cống để tránh thất thoát nước, đồng thời huy động thêm máy bơm dã chiến để lấy nước từ những nguồn xa kênh và bơm tưới đến các diện tích đồng cao. Cùng với đó, các đơn vị thuỷ nông đã xây dựng và thực hiện nghiêm chế độ tưới luân phiên, vận động, hướng dẫn bà con nông dân sử dụng nước tưới hợp lý, tiết kiệm. Đến nay, các đơn vị thủy nông trong tỉnh đã lắp đặt, vận hành thêm 50 trạm bơm dã chiến ở 27 huyện, thị xã, thành phố; chủ động nắm bắt tình hình thời tiết, dự báo khí tượng, thủy văn để vận hành tích nước các hồ chứa phù hợp, triển khai kịp thời các phương án ứng phó với hạn hán và tác động của biến đổi khí hậu.

N.H


N.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]