(vhds.baothanhhoa.vn) - Đó là khẳng định của bà Đàm Thị Thái - Trưởng phòng VH-TT-DL TP Sầm Sơn. Hiện tại, UBND TP Sầm Sơn vẫn tích cực chuẩn bị cho lễ hội và chưa có quyết định dừng lễ hội này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lễ hội Tình yêu hòn Trống Mái: Tổ chức hay dừng, phụ thuộc vào diễn biến dịch Covid-19

Đó là khẳng định của bà Đàm Thị Thái - Trưởng phòng VH-TT-DL TP Sầm Sơn. Hiện tại, UBND TP Sầm Sơn vẫn tích cực chuẩn bị cho lễ hội và chưa có quyết định dừng lễ hội này.

Lễ hội Tình yêu hòn Trống Mái là một sản phẩm văn hóa - du lịch hoàn toàn mới, được UBND tỉnh Thanh Hóa đồng ý cho tổ chức thí điểm lần đầu vào ngày 6/4/2019 tại Di tích thắng cảnh cấp Quốc gia hòn Trống Mái, trên núi Trường Lệ (TP Sầm Sơn), thu hút hàng nghìn người dân và du khách tham gia.

Lễ hội Tình yêu hòn Trống Mái năm 2019 đã thu hút hàng nghìn người dân và du khách tham gia.

Năm nay nhân dân và du khách băn khoăn vì không biết lễ hội trên vẫn sẽ được tổ chức hay sẽ phải dừng, khi Bộ VH,TT&DL đã có Công điện số 396 ngày 3/2/2020 về việc dừng tất cả lễ hội trên toàn quốc để phòng chống dịch Covid-19. Trả lời về việc này, ngày 13/2, bà Đàm Thị Thái - Trưởng phòng VH-TT-DL Sầm Sơn, cho biết: Lễ hội Tình yêu hòn Trống Mái mới là thí điểm, không phải là lễ hội truyền thống vào một ngày cố định. Có nghĩa thời gian diễn ra lễ hội này có thể khá linh hoạt và hiện tại, TP Sầm Sơn chưa ấn định ngày khai hội. Đồng thời cũng chưa chủ trương dừng tổ chức, mà còn tùy thuộc vào diễn biến thực tế của dịch Covid-19 mới có quyết định cụ thể.

Cũng theo bà Đàm Thị Thái: Với Lễ hội Cầu phúc đền Độc Cước Sầm Sơn hàng năm diễn ra vào ngày 16 tháng 2 âm lịch, năm nay có được tổ chức hay không, cũng tùy theo diễn biến của tình hình dịch Covid-19 và phải được UBND tỉnh chấp thuận. Tất nhiên Sầm Sơn phải ưu tiên việc chống dịch và chấp hành các văn bản, công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Thanh Hóa ở mức cao nhất.

“Thanh tra Sở VH,TT&DL Thanh Hóa vừa có đợt kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 của Sầm Sơn theo các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ VH,TT&DL và của UBND tỉnh Thanh Hóa. TP Sầm Sơn được đoàn kiểm tra đánh giá đã thực hiện tốt nội dung trên” - bà Thái cho biết.

Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát tốt. Tuy vậy số người tử vong do dịch bệnh này trên thế giới (chủ yếu ở Trung Quốc) vẫn tăng, thời gian ủ bệnh có thể lên tới 24 ngày, nhiều bệnh nhân Covid-19 không có biểu hiện lâm sàng... Trong tỉnh, việc phát hiện người Việt Nam đi lao động từ vùng dịch trở về được chính quyền và nhân dân phát hiện, giám sát chặt chẽ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, TP Sầm Sơn đã chủ động, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng tránh dịch bệnh trên toàn thành phố. Trung tâm VH-TT-DL thành phố đã tạm dừng tổ chức tất cả các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, lễ hội trên địa bàn.

UBND TP Sầm Sơn đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, thực hiện phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Khuyến cáo người dân hạn chế tham gia các hoạt động du xuân, lễ hội; sử dụng khẩu trang theo hướng dẫn của ngành y tế tại các điểm di tích, các trường học, chợ và những nơi đông người.

Đồng thời tăng cường thời lượng tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh thành phố về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. TP Sầm Sơn đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa tỉnh (Sở VH,TT&DL) tổ chức xe tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường trong thành phố. Phân công cán bộ phụ trách địa bàn, đơn vị trực tiếp xuống cơ sở nắm bắt tình hình dịch bệnh; rà soát, cập nhật hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh...

Các xã, phường trên địa bàn TP Sầm Sơn cũng đã thực hiện tốt đợt ra quân tổng vệ sinh môi trường các cơ quan, đơn vị, trường học, các điểm di tích, nhà văn hóa thôn, khu phố, nhà hàng, khách sạn... trên địa bàn.

Đinh Ngọc Diệp


Đinh Ngọc Diệp

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]