(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 23/5, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng Vận động triển khai BHXH toàn dân - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện”. Lễ ra quân được xây dựng và tổ chức theo 2 hình thức: Trực tuyến và tuyên truyền lưu động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân

Sáng 23/5, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng Vận động triển khai BHXH toàn dân - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện”. Lễ ra quân được xây dựng và tổ chức theo 2 hình thức: Trực tuyến và tuyên truyền lưu động.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu đánh trống phát động Lễ ra quân hưởng ứng Tháng Vận động triển khai BHXH toàn dân.

Lễ ra quân trực tuyến đã bắt đầu từ 8h00, ngày 23/5, tại điểm cầu Trung ương (trụ sở Bưu điện Việt Nam, Hà Nội) với sự đồng chủ trì của Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu, Tổng Giám đốc Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào và thực hiện tiếp sóng tại 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố.Tại lễ ra quân, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu cho biết, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1676 phê duyệt đề án Đổi mới toàn diện nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền BHXH; theo đó, lấy tháng 5 là Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân.

Tại điểm cầu Thanh Hóa, Bảo hiểm Xã hội tinh và Bưu điện tỉnh đã tổ chức tiếp sóng trực tiếp và tổ chức lễ ra quân tại Bưu điện Trung tâm TP Thanh Hóa. Tham dự lễ ra quân có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở LĐ-TB&XH, Sở TT&TT, Liên đoàn Lao động tỉnh, một số ban, ngành liên quan và CBVC- NLĐ cơ quan BHXH và Bưu điện tỉnh.

Với chủ đề “Chính sách BHXH - điểm tựa an sinh của người lao động và nhân dân”, lễ ra quân năm 2020 có mục tiêu hướng tới là nhằm đảm bảo phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2020; tiếp tục phát huy vai trò của cơ quan BHXH, Bưu điện các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện…

Đ/c Nguyễn Thế Sợi - Phó Giám đốc BHXH tỉnh Thanh Hóa phát động lễ ra quân tại điểm cầu Thanh Hóa.

Trong suốt thời gian qua, ngành BHXH tỉnh Thanh Hóa luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền, sự phối hợp hiệu quả của các ban, ngành, các tổ chức đoàn thể và của Bưu điện tỉnh trong công tác tuyên truyền và tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT. Tập trung và tăng cường đẩy mạnh công tác truyền thông chính sách BHXH tự nguyện qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Đặc biệt, ngành BHXH luôn đặt mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người tham gia, theo đó luôn kịp thời rà soát, tinh giản, rút gọn các thủ tục hành chính trong các giao dịch giữa người tham gia với cơ quan BHXH. Song song đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nghiệp vụ luôn được quan tâm, đẩy mạnh, giao dịch điện tử cấp độ 3, 4 được áp dụng đảm bảo thuận lợi nhất cho người tham gia. Hệ thống đại lý thu BHXH, BHYT và mạng lưới cộng tác viên được mở rộng, đến từng xã, phường, thị trấn, trải đều đến từng thôn, bản, tổ dân phố, tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận chính sách và tham gia BHXH tự nguyện…

Lễ ra quân tại Thanh Hóa hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện.

Công tác thu, phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT trong những năm qua đã đạt được những kết quả tích cực; Số thu và số người tham gia BHXH, BHYT luôn tăng trưởng qua các năm, tổng số người tham gia BHXH, BHYT đến thời điểm hiện tại đã có gần 3,2 triệu người tham gia BHXH, BHYT trong đó số người tham gia BHXH tự nguyện đạt 31,5 ngàn người/58,7 ngàn người đạt 53,7% KH. Tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 87% dân số. Năm 2020 dự kiến số thu BHXH, BHYT đạt khoảng 8.700 tỷ đồng.

Năm 2020 là năm đầu tiên thực hiện tháng caođiểm vận động triển khai BHXH toàn dân, trong bối cảnh cả nước đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề của dịch bệnh Covid-19, việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền BHXH và triển khai thực hiện chính sách BHXH cũng gặp không ít khó khăn, thách thức. Nhưng với phương châm: khó khăn không ngăn được phát triển BHXH tự nguyện; từng bước đưa chính sách BHXH đi vào cuộc sống;chủ động, quyếtliệt triển khai đồng bộ các giải pháp, cùng với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự cộng đồng trách nhiệm của Bưu điện tỉnh, hy vọng BHXH tỉnh Thanh Hóa sẽ hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch giao, trong đó phấn đấu hoàn thành 60% chỉ tiêu về phát triển BHXH tự nguyện trong 6 tháng đầu năm 2020 và đạt trên 58 ngàn người tham gia BHXH vào cuối năm 2020.

Mai Hoa


Mai Hoa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!