(vhds.baothanhhoa.vn) - Kết thúc năm 2017 với hầu hết các chỉ tiêu về KT-XH đều đạt và vượt kế hoạch, trong đó tốc độ tăng trưởng kinh tế 12%, tổng giá trị thu nhập xã hội 128,6 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người 30 triệu đồng/ người/ năm... đó là nền tảng để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Liên Lộc (Hậu Lộc) vững tin bắt tay vào triển khai những nhiệm vụ mới, hứa hẹn sự đổi thay mạnh mẽ hơn trong giai đoạn tiếp theo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Liên Lộc: Vững tin cán đích NTM vào cuối năm 2018

Kết thúc năm 2017 với hầu hết các chỉ tiêu về KT-XH đều đạt và vượt kế hoạch, trong đó tốc độ tăng trưởng kinh tế 12%, tổng giá trị thu nhập xã hội 128,6 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người 30 triệu đồng/ người/ năm... đó là nền tảng để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Liên Lộc (Hậu Lộc) vững tin bắt tay vào triển khai những nhiệm vụ mới, hứa hẹn sự đổi thay mạnh mẽ hơn trong giai đoạn tiếp theo.

Về Liên Lộc những ngày đầu năm 2018, đường làng sạch đẹp, yên bình đến lạ. Tại các công sở, trường học, trên những thửa ruộng xa, người dân đều đang hăng say với việc lao động, sản xuất và học tập miệt mài để hiện thực hóa những ước mơ cháy bỏng của mình: xây dựng thành công nông thôn mới NTM, phát triển toàn diện KT-XH trên cơ sở đó tạo nền tảng vững chắc nhằm nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần, tạo môi trường phát triển tốt nhất cho các thế hệ tương lai...

Điều đó đã được cụ thể hóa trong từng văn bản chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, trực tiếp là Đảng ủy, UBND xã Liên Lộc trong suốt những năm qua. Trao đổi với ông Nguyễn Văn Mậu - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã cho biết: Năm 2017 dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức như suy thoái kinh tế, giá cả thị trường biến động lại thêm vấn đề thời tiết diễn biến thất thường, song dưới sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, linh hoạt, sâu sát, kịp thời củacấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, các tổ chức CT-XH, sự nỗ lực cố gắng của nhân dân, tình hình KT-XH của xã vẫn được giữ ổn định, có một số chuyển biến trên các mặt.

Mô hình trồng ớt giúp bà con xã Liên Lộc phát triển kinh tế.

Tại địa phương, nông nghiệp là ngành truyền thống lâu đời đồng thời cũng là ngành nghề chủ lực góp phần tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho đội ngũ lao động. Trên tổng diện tích gieo trồng cả năm hơn 558 ha, sản lượng cây có hạt thu được khoảng gần 1.700 tấn, năng suất cũng ngày càng tăng do bà con nông dân tích cực thâm canh, tăng vụ, áp dụng cơ giới hóa sản xuất vào trồng trọt. Trong khi đó, các ngành, lĩnh vực khác như tiểu thủ công nghiệp, công nghiệp, dịch vụ thương mại cũng không ngừng được củng cố, chiếm tỷ trọng ngày càng cao trong cơ cấu ngành kinh tế của xã. Bà con nhân dân đã chủ động học hỏi, áp dụng những cách làm kinh tế mới, hiệu quả cao, góp phần tăng thêm thu nhập đồng thời tạo nên môi trường kinh tế sôi động ở địa phương.

Cùng với đó, những thành tựu tích cực trên các mặt VH-XH, QP-AN, tất cả đã góp phần khẳng định hiệu quả chỉ đạo, điều hành trong thời gian qua của cấp ủy, chính quyền địa phương, khẳng định vai trò tiền phong gương mẫu của người đứng đầu cũng như sự nỗ lực vượt bậc của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã. Diện mạo làng quê “thay áo mới” với nhiều công trình mới, điện đường trường trạm không ngừng được nâng cấp khang trang, phù hợp với nhu cầu sử dụng của toàn dân. Phong trào giữ gìn vệ sinh môi trường được nhà nhà hưởng ứng...

Đặc biệt với mục tiêu hoàn thành xây dựng NTM vào cuối năm 2018, ngay từ những ngày đầu năm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đang tích cực triển khai nhiều bước đi linh hoạt, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu còn lại trong bộ tiêu chí quốc gia.

Văn Xuân


Văn Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]