(vhds.baothanhhoa.vn) - Khó khăn, nghèo đói ở Lương Nội (Bá Thước) trước kia đã được thay bằng cuộc sống mới no ấm. Những ngày giáp Tết Canh Tý, bà con nhân dân các dân tộc trong xã đang hăng say sản xuất, chuẩn bị những công việc cuối năm để đón tết khiến không khí ở các thôn, làng thêm rộn ràng sắc xuân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lương Nội đi lên từ gian khó

Khó khăn, nghèo đói ở Lương Nội (Bá Thước) trước kia đã được thay bằng cuộc sống mới no ấm. Những ngày giáp Tết Canh Tý, bà con nhân dân các dân tộc trong xã đang hăng say sản xuất, chuẩn bị những công việc cuối năm để đón tết khiến không khí ở các thôn, làng thêm rộn ràng sắc xuân.

Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, nhân dân đã làm cho diện mạo nông thôn vùng cao Lương Nội có nhiều đổi thay. Những đồi mía xanh mướt, những mái ngói đỏ tươi, những ngôi nhà cao tầng, đường bê tông thay thế cho con đường đất, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa được xây dựng khang trang. Đời sống của nhân dân được nâng lên cả về kinh tế - văn hoá - xã hội, đặc biệt là nhận thức của người dân về làm kinh tế, xây dựng quê hương cũng được đổi khác.

Mô hình trồng cây có múi ở Lương Nội đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Xác định việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân là một trong những yêu cầu, nhiệm vụ quan trọng trong phát triển KT-XH của địa phương; những năm qua, Lương Nội đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và áp dụng các tiến bộ KHKT nhằm nâng cao giá trị sản xuất, tăng thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích.

Với những chủ trương hợp lý cùng cách làm hiệu quả Lương Nội đã thu được những bước tiến quan trọng trong thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH ở địa phương; từng bước tạo thu nhập ổn định và nâng cao đời sống của nhân dân. Ngoài ra, xã còn tập trung thực hiện đề án phát triển chăn nuôi trâu, bò đã góp phần nâng cao số lượng, chất lượng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn.

Có thể khẳng định với sự đoàn kết, năng động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và sự nỗ lực vượt khó vươn lên của nhân dân trong xã, diện mạo Lương Nội có nhiều đổi thay. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ nét, năm 2019 thu nhập bình quân đầu người đạt 35 triệu đồng; công tác an sinh xã hội được bảo đảm, tỷ lệ hộ nghèo còn 11,51% sự nghiệp văn hóa, y tế, giáo dục từng bước phát triển; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hệ thống chính trị hoạt động có hiệu lực, hiệu quả. Đến nay, chương trình xây dựng NTM của xã đã đạt 15/19 tiêu chí NTM.

Những kết quả đạt được năm 2019 là động lực để Lương Nội tiếp tục phấn đấu đạt được nhiều thắng lợi và kết quả quan trọng những năm tiếp theo, để mỗi năm mới về, xã vùng cao Lương Nội càng thêm sắc xuân.

Hải Anh


Hải Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]