(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Xã Thạch Quảng, huyện Thạch Thành, nằm trên tuyến giao thông huyết mạch Bắc Nam, chúng tôi chứng kiến trâu bò đi lại ngang nhiên, trong khi rất nhiều ô tô và người qua lại. Lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông rất đông. Thế nhưng, hiện đang tiềm ẩn nhiều tai nạn giao thông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mất an toàn giao thông trên đường Hồ Chí Minh

(VH&ĐS) Xã Thạch Quảng, huyện Thạch Thành, nằm trên tuyến giao thông huyết mạch Bắc Nam, chúng tôi chứng kiến trâu bò đi lại ngang nhiên, trong khi rất nhiều ô tô và người qua lại. Lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông rất đông. Thế nhưng, hiện đang tiềm ẩn nhiều tai nạn giao thông.

Vào buổi sáng sớm và chập tối, đoạn đường này thường có những đàn trâu, bò khoảng từ 10-15 con không người chăn dắt cứ ngang nhiên chạy trên đường. Cũng có khi thấy có người chăn dắt đi theo nhưng phần đông số người này không hiểu biết về luật ATGT.

Giao thông mất an toàn trên đoạn qua xã Thạch Quảng.

Trên thực tế, số lượng các vụ va chạm giao thông có liên quan tới trâu, bò được xử lý theo pháp luật cũng rất ít nên rất khó răn đe. Vì đa phần người chăn thả trâu, bò chủ yếu là trẻ em và người già, đi không mang theo giấy tờ, tiền bạc.

Bởi thế, người tham gia giao thông cần phải tự bảo vệ mình bằng cách chú ý quan sát thật kỹ và chạy đúng tốc độ cho phép, không nên chạy nhanh, vượt ẩu vừa vi phạm luật vừa nguy hiểm tính mạng khi gặp sự cố không kịp xử lý. Và đề nghị các ngành chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh hiện tượng trên.

Thanh Tùng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]