(vhds.baothanhhoa.vn) - Đổ bộ vào đất liền khi đã suy yếu, nhưng bão số 4 đã gây ra nhiều thiệt hại tại các địa phương ở tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mưa lũ chia cắt nhiều tuyến đường giao thông

Đổ bộ vào đất liền khi đã suy yếu, nhưng bão số 4 đã gây ra nhiều thiệt hại tại các địa phương ở tỉnh Thanh Hóa.

Tại khu vực TP Sầm Sơn, nhiều cây cối đã bị gãy đổ, một số lều bạt hàng quán ven biển bị rách.

Nhiều diện tích mía của người dân bị ngập. (Ảnh Xuân Cường)

Theo thống kê ban đầu đến 6h ngày 17/8, huyện Thọ Xuân có 22 ha diện tích bị ngập; diện tích rau màu ngập 12ha (xã Xuân Hòa vùng bãi sông Chu); Thọ Hải có 10 ha mía bị ngập 2/3 cây.

Hiện Thọ Xuân đã sơ tán, di dời 135 hộ/343 khẩu trong vùng có nguy cơ sạt lở, tập trung tại các xã Thọ Diên, Xuân Thiên, thị trấn Lam Sơn; tổ chức xong phương án tập kết tài sản cho 4 hộ, 14 khẩu…

Các công ty khai thác công trình thủy lợi đã chủ động nạo vét các trục tiêu chính như Mau Lợi, Hồ Dùn, Tiêu Thủ… và tiêu nước đệm tại các vùng trũng thấp như Đồng Ngâu xã Xuân Sơn.

Mưa lớn do bão số 4 cũng làm nước sông Mã qua địa bàn huyện Bá Thước đang lên nhanh khiến nhiều diện tích lúa, hoa màu bị ngập sâu trong nước; nhiều tuyến giao thông bị chia cắt như: Quốc lộ 217; tỉnh lộ 532B; nhiều tuyến đường liên xã cũng bị ngập như: Tuyến xã Lâm Xa đi Ban Công; Ái Thượng đi Điền Lư...

Mưa lớn gây chia cắt nhiều tuyến đường giao thông ở Bá Thước. (Ảnh Xuân Cường)

Để tránh những thiệt hại do mưa lũ gây ra, huyện Bá Thước đã chỉ đạo các xã, thị trấn khẩn trương triển các phương án, chuẩn bị, ứng phó với tình hình mưa lũ. Trong đó, công tác bảo đảm an toàn cho các hồ, đập, công trình thủy lợi được đưa lên nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Huyện đã chỉ đạo các xã liên tục cập nhật tình hình mưa lũ, tính toán phương án vận hành liên hồ chứa phù hợp..

Đối với các khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét, huyện Bá Thước chỉ đạo các xã Cổ Lũng, Lũng Cao, Lũng Niêm di dời 45 hộ trong vùng nguy hiểm tới nơi an toàn.

Tại các huyện ven biển như Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Quảng Xương, Tĩnh Gia… nhìn chung cơ sở vật chất, thuyền bè, hoa màu không thiệt hại đáng kể.

Trung Lê - Xuân Cường


Trung Lê - Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]