(vhds.baothanhhoa.vn) - Về xã Xuân Thọ (Triệu Sơn) những ngày đầu năm, nhịp sống mới rộn rã, tưng bừng trên khắp thôn xóm. Những ngôi nhà khang trang, những cánh đồng xanh mướt mát, càng bừng lên sắc xuân ở một xã nông thôn mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mùa xuân trên xã NTM Xuân Thọ

Về xã Xuân Thọ (Triệu Sơn) những ngày đầu năm, nhịp sống mới rộn rã, tưng bừng trên khắp thôn xóm. Những ngôi nhà khang trang, những cánh đồng xanh mướt mát, càng bừng lên sắc xuân ở một xã nông thôn mới.

Phấn khởi, tự hào với những thành quả đã đạt được, Chủ tịch UBND xã Xuân Thọ, ông Lê Văn Hà, không giấu được niềm vui trước một mùa xuân mới có ý nghĩa đặc biệt với quê hương mình. Ông Hà chia sẻ: Công cuộc xây dựng NTM đã mang đến luồng sinh khí mới cho Xuân Thọ, mang đến niềm vui cho người dân khi chất lượng cuộc sống được nâng lên, diện mạo nông thôn đã có nhiều khởi sắc; cơ sở hạ tầng nông thôn đã được xây dựng khang trang; hình thành nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả, góp phần tích cực phát triển KT-XH trên địa bàn, thu nhập người dân tăng cao. Công tác xóa đói giảm nghèo, chính sách đền ơn đáp nghĩa được thực hiện tốt; công tác giáo dục đào tạo tiếp tục phát triển. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng nông thôn mới ngày càng được nhân dân hưởng ứng tích cực, cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp; trật tự xã hội được đảm bảo, quy chế dân chủ được phát huy, hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Trung tâm Văn hóa xã Xuân Thọ được đầu tư xây dựng khang trang.

Nhờ đẩy mạnh tổ chức sản xuất, khai thác hiệu quả các nguồn thu và chuyển dịch cơ cấu kinh tế hợp lý theo hướng giảm tỷ trọng nông nghiệp, tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ, đã góp phần đưa tốc độ gia tăng giá trị sản xuất bình quân 15%/năm. Năm 2017: Nông, lâm, thủy sản: 47%; công nghiệp, xây dựng: 22,6%; dịch vụ, thương mại: 30,4%; thu nhập đạt 31,2 triệu đồng/người; đời sống của nhân dân được cải thiện; Hộ khá, hộ giàu ngày càng tăng, chiếm trên 60%; Tỷ lệ hộ nghèo năm 2017 giảm còn 4,3%.

Trong quá trình triển khai kế hoạch thực hiện xây dựng NTM, nhờ biết kế thừa và phát huy bài học kinh nghiệm thành công từ các chương trình mục tiêu quốc gia, từ các phong trào quần chúng trước đây để vận dụng sáng tạo vào XDNTM. Trong đó có bài học xuyên suốt đó là “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân góp, dân hưởng thụ”. Đồng thời tập trung quyết liệt, ưu tiên thực hiện các tiêu chí liên quan trực tiếp đến người dân. Từ đó khơi dậy và phát huy tốt vai trò chủ thể của dân. Đây cũng chính là “chìa khóa" thành công trong quá trình xây dựng NTM ở Xuân Thọ.

Những thành quả đạt được trong xây dựng NTM sẽ là tiền đề quan trọng để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Thọ tin tưởng, đoàn kết, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thử thách phía trước, phấn đấu hoàn thành xuất sắc những mục tiêu tiếp theo.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]