(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, từ đêm 18 đến sáng 19/8, trên địa bàn huyện Mường Lát đã có mưa lớn, gây ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mường Lát lại bị chia cắt do mưa bão

(VH&ĐS) Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, từ đêm 18 đến sáng 19/8, trên địa bàn huyện Mường Lát đã có mưa lớn, gây ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng.

Theo đó, đã có 4 điểm sạt lở trên Quốc lộ 15C và 16, khiến huyện Mường Lát tiếp tục rơi vào tình trạng bị chia cắt.

Báo cáo của Phòng Nông nghiệp huyện Mường Lát, 3 điểm sạt lở nghiêm trọng do mưa lớn ảnh hưởng của cơn bão số 3 là: km 54 đoạn qua bản Khằm 1, xã Trung Lý, km 73 đoạn qua bản Kéo Hượn, xã Nhi Sơn. Quốc lộ 16 (đường từ Trung Lý đi cầu Chiềng Nưa) đoạn thuộc bản Táo, xã Trung Lý và đầu cầu Mường Lát đoạn thuộc xã Tam Chung cũng bị sạt lở.

Ngoài ra, trên hai tuyến đường huyết mạch đến trung tâm huyện Mường Lát đoạn qua các xã Trung Lý, Nhi Sơn, Mường Lý, Tam Chung còn xuất hiện nhiều điểm sạt lở khác, khiến các phương tiện giao thông như ô tô không thể lưu thông.

Huyện Mường Lát đã huy động máy múc tới khu vực sạt lở trên tuyến quốc lộ 16 đoạn từ Trung Lý đi Chiềng Nưa để giải tỏa điểm sạt lở tại bản Táo, xã Trung Lý. Đến 14h giờ chiều 19/8, điểm ách tắc này đã cơ bản được giải tỏa.

Máy múc được điều tới giải tỏa điểm sạt lở trên Quốc lộ 16, ngay đầu cầu Mường Lát, thuộc xã Tam Chung.

Tuy nhiên, giao thông vẫn còn ách tắc do xuất hiện điểm sạt lở mới ngay đầu cầu Mường Lát, đoạn thuộc xã Tam Chung. Huyện đã huy động máy móc, phương tiện tới điểm sạt lở này để giải tỏa ách tắc, tuy vậy, khu vực này tiếp tục có mưa lớn từ đầu giờ chiều 19/8, công tác giải tỏa gặp rất nhiều khó khăn do đất đá tiếp tục sạt lở thêm.

Đối với hai điểm sạt lở còn lại trên Quốc lộ 15C đoạn qua bản Khằm 1 xã Trung Lý và bản Kéo Hượn, xã Nhi Sơn đang được huyện Mường Lát phối hợp với các đơn vị thi công tuyến đường, huy động máy móc, phương tiện tới giải tỏa ách tắc, phấn đấu hoàn thành trong thời gian sớm nhất có thể.

Cũng theo Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão huyện Mường Lát, huyện cũng đã quyết liệt triển khai công tác di dời các hộ dân trong vùng có nguy cơ sạt lở cao tới nơi an toàn, cắm biển cảnh báo nguy cơ sạt lở trên các tuyến đường giao thông, nhằm ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra tai nạn.

Huyện cũng yêu cầu UBND các xã cử cán bộ trực 24/24, liên tục cập nhật, báo cáo tình hình mưa bão để có phương án xử lý kịp thời nhất là thời điểm bão số 3 đổ bộ.

Được biết, trong đợt mưa lớn kéo dài từ 11 - 15/8, các tuyến đường trên cũng bị sạt lở khiến giao thông chi cắt. UBND huyện Mường Lát đã tiến hành san ủi mặt bằng nối lại giao thông.

Thảo Nguyên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]