(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 8/9, một xe chở xăng dầu đã về đến huyện; lương thực thực phẩm cũng cơ bản đáp ứng nhu cầu cho bà con Mường Lát (Thanh Hóa) trong 1 hoặc 2 ngày tới trước khi Quốc lộ 15C thông tuyến trở lại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mường Lát: Xăng dầu đã về, gạo đủ ăn trong 1 đến 2 ngày tới

Sáng ngày 8/9, một xe chở xăng dầu đã về đến huyện; lương thực thực phẩm cũng cơ bản đáp ứng nhu cầu cho bà con Mường Lát (Thanh Hóa) trong 1 hoặc 2 ngày tới trước khi Quốc lộ 15C thông tuyến trở lại.

Lương thực thực phẩm được phân phát đến bà con, mục tiêu không để cho hộ dân nào bị đói.

Bà Hà Thị Hoa - Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát thông tin: Ngoài việc vận chuyển hơn 4,1 tấn gạo và hơn 700 thùng mì tôm bằng đường sông lên trung tâm huyện rồi phân bổ đi các xã vùng lũ, một lượng lớn gạo được vận chuyển từ Lào về đã cơ bản đáp ứng nhu cầu lương thực, thực phẩm trong 1, 2 ngày tới. Hiện, Trung tâm tiếp nhận hàng cứu trợ tại xã Trung Lý vẫn đang tích cực hoạt động cũng như vận chuyển lương thực, thực phẩm vào vùng cô lập, đảm bảo lương thực thực phẩm cho bà con.

Ông Hà Văn Thiếu - Chủ tịch UBND xã Tam Chung, một trong những xã gánh chịu thiệt hại nặng nề nhất do mưa lũ cho biết: Hiện tại địa phương cũng đã tiếp nhận hơn 3 tấn gạo cùng nhiều các nhu yếu phẩm cứu trợ khác, về cơ bản đã chủ động được lương thực, thực phẩm cho bà con nhân dân trong xã trong một, hai ngày tới.

2 xe xăng dầu vận chuyên qua nước bạn Lào đã về đến Mường Lát, đáp ứng nhiên liệu cho hoạt động cứu trợ, thông tuyến.

Trong khi đó, 2 xe vận chyển xăng và dầu sau khi di chuyển từ Hải Phòng lên Sơn La rồi qua huyện Sốp Bâu (tỉnh Hủa Phăn) và qua cửa khẩu Tén Tằn đã về đến trung tâm huyện Mường Lát. Về cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu nhiên liệu cho các phương tiện, máy móc tham gia cứu hộ, cứu nạn, thông tuyến Quốc lộ 15C...

Theo kế hoạch, đến hết ngày hôm nay (8/9), Quốc lộ 15C sẽ được thông tuyến trở lại.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]