(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 5/4, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa (LĐLĐ) tổ chức hội nghị báo cáo viên tháng 4/2019. Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã truyền đạt các nội dung về những thời cơ và thách thức của NLĐ, tổ chức Công đoàn Việt Nam khi thực hiện Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ công đoàn trong bối cảnh hội nhập CPTPP

Chiều 5/4, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa (LĐLĐ) tổ chức hội nghị báo cáo viên tháng 4/2019. Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã truyền đạt các nội dung về những thời cơ và thách thức của NLĐ, tổ chức Công đoàn Việt Nam khi thực hiện Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Hiệp định CPTPP có hiệu lực tại Việt Nam từ 30/12/2018. Hiệp định này được đánh giá sẽ mở ra nhiều cơ hội mới để nước ta hội nhập sâu hơn vào thị trường thế giới, thu hút đầu tư, hợp tác với các nước thành viên. Tuy nhiên, cũng là thách thức lớn với nền kinh tế trong môi trường cạnh tranh này.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam truyền đạt các chuyên đề tới đội ngũ cán bộ công đoàn tỉnh Thanh Hóa.

Đối với NLĐ và tổ chức công đoàn, gia nhập CPTPP góp phần tăng nhanh số lượng lao động và các doanh nghiệp, trở thành nguồn phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở. Song một trong những vấn đề được quan tâm đó là hiệp định cho phép NLĐ làm việc trong các doanh nghiệp được thành lập tổ chức của NLĐ theo sự lựa chọn của NLĐ.

Toàn cảnh hội nghị.

Để nâng cao hiểu biết, nhận thức của đội ngũ cán bộ làm công tác công đoàn, hội nghị đã phân tích, làm rõ những nội dung liên quan đến cơ hội và thách thức của Công đoàn Việt Nam trong bối cảnh hội nhập CPTPP, đặc biệt là những nội dung chủ yếu về lao động và công đoàn được thể hiện trong hiệp định này. Qua đó tạo tiền đề để tổ chức công đoàn thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ, đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, chủ động xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh trong giai đoạn cách mạng hiện nay.

Tại hội nghị, cán bộ công đoàn các cấp cũng đã được nghe đồng chí Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao đổi chuyên đề về tác động của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 tới công nhân và hoạt động công đoàn.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]