(vhds.baothanhhoa.vn) - Từ ngày 27/11 đến nay, các bãi ngao ở xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương đã có hiện tượng ngao chết hàng loạt với tỷ lệ lên tới 90% trở lên. Đến thời điểm này, tình trạng ngao chết vẫn tiếp diễn, trong đó có nhiều diện tích đang bước vào kỳ thu hoạch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngao chết trắng vào kỳ thu hoạch

Từ ngày 27/11 đến nay, các bãi ngao ở xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương đã có hiện tượng ngao chết hàng loạt với tỷ lệ lên tới 90% trở lên. Đến thời điểm này, tình trạng ngao chết vẫn tiếp diễn, trong đó có nhiều diện tích đang bước vào kỳ thu hoạch.

Hiện xã Quảng Nham có trên 30 hộ nuôi ngao với tổng diện tích 62 ha. Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện hiện tượng ngao nuôi chết tại xã Quảng Nham. Theo người dân nuôi ngao, thời điểm này hầu hết các bãi nuôi đều xảy ra tình trạng ngao chết. Trong đó hộ gia đình ông Ngô Văn Long, xã Quảng Nham có diện tích ngao chết thiệt hại khoảng 400 tấn. Gia đình ông có 8,7 hangao, mỗi năm xuất ra thị trường khoảng 600 tấn ngao thương phẩm. Với toàn bộ diện tích ngao giống, ngao thương phẩm, trong đó có 4 ha ngao chuẩn bị thu hoạch đều bị chết với tỷ lệ 80-90%.

Ông Trần Xuân Lờ - Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Nham cho biết: “Hiện nay, tỷ lệ ngao chết thấp cũng 50%, cao lên tới 80-90% và nhiều bãi ngao gần như chết trắng. Điều khác biệt nữa là ngao chết vào thời điểm này rất trái với quy luật nhiều năm. Chính quyền địa phương đã kịp thời báo cáo tình trạng này với các cơ quan chức năng. Sở NN&PTNT Thanh Hóa đã chỉ đạo Chi cục Thú y, phòng Nuôi trồng thủy sản cử cán bộ chuyên môn xuống kiểm tra thực địa, xác định nguyên nhân. Đồng thời, tiến hành thu mẫu nước vàmẫu ngao để xét nghiệm bệnh và kiểm tra các chỉ tiêu môi trường nước. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có kết quả nguyên nhân ngao chết”.

Đông Hoàng


Đông Hoàng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]