(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 28/7, tại Làng Trẻ em SOS Thanh Hóa, Ủy ban các vấn đề Xã hội của Quốc hội phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Bệnh viện Tim Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày chủ nhật yêu thương” tháng 7/2019; trao học bổng “Ươm mầm tương lai” năm học 2018 - 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

"Ngày chủ nhật yêu thương" và trao học bổng "Ươm mầm tương lai” năm học 2018 - 2019

Ngày 28/7, tại Làng Trẻ em SOS Thanh Hóa, Ủy ban các vấn đề Xã hội của Quốc hội phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Bệnh viện Tim Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày chủ nhật yêu thương” tháng 7/2019; trao học bổng “Ươm mầm tương lai” năm học 2018 - 2019.

Các đại biểu tặng quà cho trẻ em sống tại Làng trẻ em SOS Thanh Hóa.

Đồng chí Bùi Sỹ Lợi cùng các đại biểu tặng học bổng cho các em đạt thành tích cao trong học tập tại Làng trẻ SOS Thanh Hóa.

Tham dự “Ngày chủ nhật yêu thương” có các đồng chí: Bùi Sỹ Lợi - Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội; Lưu Bình Nhưỡng - Phó trưởng Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Phạm Thị Thanh Thủy - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; cùng các bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội; Nhóm kết nối yêu thương; các cô giáo; các cháu đang sinh sống tại Làng trẻ em SOS Thanh Hóa.

Trong khuôn khổ chương trình, các bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội đã khám chuyên khoa tim mạch cho các cháu Làng trẻ em SOS, các đại biểu đã cùng nhóm kết nối yêu thương tham gia các hoạt động thiện nguyện như: chuẩn bị bữa ăn trưa cải thiện cho các cháu; trao tặng ba lô cho 118 cháu với trị giá 38 triệu đồng và tặng 6 suất học bổng “Ươm mầm tương lai”, mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng cho các cháu đạt thành tích cao trong năm học 2018 - 2019. Chương trình do Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương Việt Nam, Công ty LADODA và và nhóm kết nối yêu thương tài trợ.

Phát biểu tại chương trình “Ngày chủ nhật yêu thương” đồng chí Bùi Sỹ Lợi - Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội mong muốn ban lãnh đạo, các cô giáo Làng trẻ em SOS Thanh Hóa cố gắng chăm sóc các cháu tốt hơn nữa, phấn đấu xây dựng làng ngày càng phát triển, thực sự kiểu mẫu. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn các cháu ngoan ngoãn, biết vâng lời, nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện để vừa có trí tuệ, vừa có sức khỏe sau này phụng sự tổ quốc, phụng sự nhân dân và cho chính bản thân mình. Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội; các cô, các mẹ trong nhóm kết nối yêu thương đã dành những tình cảm tốt đẹp, việc làm ý nghĩa cho các cháu ở Làng trẻ em SOS Thanh Hóa nói riêng và đối với xã hội nói chung.

Được biết, chương trình “Ngày chủ nhật yêu thương” được bắt đầu thực hiện từ tháng 8/2017 do nhóm thiện nguyện kết nối yêu thương là các cán bộ Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, Bệnh viện Tim Nà Nội và các nhà hảo tâm tổ chức định kỳ vào ngày chủ nhật cuối cùng hằng tháng. Tính đến tháng 7/2019 chương trình đã được tổ chức tại 24 trung tâm bảo trợ xã hội ở 15 tỉnh, thành phố; tổ chức bữa ăn trưa cải thiện cho 5.247 người; khám chuyên khoa tim mạch cho 3.860 người và vận động hỗ trợ trang thiết bị, tặng quà bằng tiền mặt và hiện vật trị giá khoảng 1 tỷ đồng. Ngoài nhóm kết nối yêu thương còn hỗ trợ, vận động hỗ trợ tới các hoàn cảnh khó khăn khác trong cộng đồng trị giá khoảng trên 1,6 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ học bổng “Ươm mầm tương lai”, nhóm đã hỗ trợ học bổng cho 24 học sinh và cam kết nếu các học sinh được nhận học bổng tiếp tục vượt khó vươn lên trong học tập, đáp ứng đủ điều kiện sẽ được hỗ trợ tiếp ở những bậc học cao hơn.

H.L


H.L

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!