(vhds.baothanhhoa.vn) - Đã 60 năm qua (12/3/1960 - 12/3/2020), cán bộ và nhân dân tỉnh Thanh Hóa và Quảng Nam đã phát huy truyền thống đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong công cuộc chiến đấu giành độc lập và xây dựng quê hương, đất nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nghĩa tình Thanh - Quảng

Đã 60 năm qua (12/3/1960 - 12/3/2020), cán bộ và nhân dân tỉnh Thanh Hóa và Quảng Nam đã phát huy truyền thống đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong công cuộc chiến đấu giành độc lập và xây dựng quê hương, đất nước.

Trong những năm đánh Mỹ, hòa trong tình cảm “Bắc - Nam ruột thịt, Thanh - Quảng một nhà”, quân và dân tỉnh Thanh Hóa đã đem hết sức mình vì Quảng Nam thân yêu và để lại nhiều dấu ấn khó phai trong lịch sử. Nhiều phong trào đã được triển khai rộng khắp trên địa bàn tỉnh như “Vì miền Nam ruột thịt, vì Quảng Nam kết nghĩa”, “Phất cao cờ hồng tháng Tám, Thanh Hóa - Quảng Nam quyết thắng”, “Giành danh hiệu chiến sĩ Điện Ngọc”..., đã thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Thanh Hóa tham gia. Đất nước thống nhất, tiếp nối truyền thống đoàn kết, thắm tình đồng chí anh em, tỉnh Thanh Hóa đã tích cực hỗ trợ tỉnh Quảng Nam khôi phục, hàn gắn vết thương chiến tranh. Từ sau ngày giải phóng 1975 đến nay, hai tỉnh và các huyện, thị xã kết nghĩa đã thường xuyên thăm hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, kịp thời động viên, giúp đỡ nhau mỗi khi gặp thiên tai, bão lụt.

Thời gian qua, hai tỉnh Thanh Hóa và Quảng Nam phối hợp sưu tầm tư liệu, hiện vật về mối quan hệ đặc biệt trong 60 năm qua (1960 - 2020). Cụ thể là đã xây dựng bộ phim tài liệu về lịch sử kết nghĩa Thanh Hóa - Quảng Nam, xuất bản những cuốn sách, hình ảnh Thanh Hóa - Quảng Nam, trùng tu, tôn tạo và xây dựng mới các công trình mang dấu ấn Thanh Hóa - Quảng Nam ở mỗi tỉnh. Đồng thời xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, các chương trình phong phú để tuyên truyền rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng vào dịp kỷ niệm kết nghĩa Thanh - Quảng. Trong thời gian này, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình có con, em chiến đấu, hy sinh tại Quảng Nam; tiếp tục tiến hành tìm kiếm, cất bốc hài cốt các liệt sĩ Thanh Hóa còn lại tại quê hương Quảng Nam. Và hằng năm, hai tỉnh đều tăng cường quan hệ, hợp tác lên tầm cao mới và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Kỷ niệm 60 năm ngày kết nghĩa Thanh Hóa - Quảng Nam là sự kiện quan trọng, nhằm phát huy tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa hai tỉnh đã có mối quan hệ truyền thống gắn bó ruột thịt, keo sơn được xây dựng và phát triển từ những năm tháng gian khó, ác liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Qua đó, đẩy mạnh tinh thần đoàn kết, giao lưu, hợp tác trong phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ đổi mới và hội nhập. Thông qua các hoạt động kỷ niệm nhằm giáo dục thế hệ trẻ hiểu được truyền thống hào hùng, tình kết nghĩa trong lịch sử của dân tộc nói chung và hai tỉnh nói riêng. Đồng thời, tạo cơ hội cho các ngành, các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp, tầng lớp nhân dân của hai tỉnh Quảng Nam - Thanh Hóa hợp tác cùng phát triển. Kỷ niệm 60 năm ngày kết nghĩa Thanh Hóa - Quảng Nam là dịp người dân ở hai tỉnh cũng như cả nước có dịp hiểu thêm về mảnh đất và con người xứ Thanh - Quảng trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc và trên hết là mối tình son sắt thủy chung 60 năm qua. Sự kiện này có ý nghĩa lớn mang lại niềm tự hào, cổ vũ, động viên, phát huy truyền thống cách mạng hào hùng của Đảng bộ và nhân dân 2 tỉnh Thanh Hóa - Quảng Nam trong bước đường xây dựng và hội nhập hôm nay.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]