(vhds.baothanhhoa.vn) - Dù ngày 22 tháng 8 (âm lịch) mới là chính hội Lam Kinh năm 2018, nhưng những ngày qua, hàng nghìn du khách muôn phương đã đổ về Khu di tích Lam Kinh (Thọ Xuân, Thanh Hóa), tạo nên không khí rộn ràng, hấp dẫn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nghìn người chen chân về Lam Kinh trước ngày khai hội

Dù ngày 22 tháng 8 (âm lịch) mới là chính hội Lam Kinh năm 2018, nhưng những ngày qua, hàng nghìn du khách muôn phương đã đổ về Khu di tích Lam Kinh (Thọ Xuân, Thanh Hóa), tạo nên không khí rộn ràng, hấp dẫn.

Hàng nghìn người dân, du khách trở về Lam Kinh trước ngày khai hội.

“Hăm mốt Lê Lai, hăm hai Lê Lợi,…” câu ca quen thuộc đã đi vào tiềm thức của biết bao thế hệ người dân Việt nói chung. Và như thế, mỗi độ thu sang, tiết thu hanh hao như nhắc nhớ mỗi người về một ngày lễ đặc biệt trong tháng Tám - ngày giỗ đức vua Lê Thái Tổ, Anh hùng dân tộc Lê Lợi - 22 tháng 8 (âm lịch).

Khu di tích Lam Kinh trầm mặc, linh thiêng nơi núi rừng Lam Sơn vốn đã hấp dẫn bao tấm lòng người Việt hướng về cội nguồn, vào những ngày lễ hội lại càng thêm sôi động.

Những dòng người nối chân nhau về với di tích, dâng lên đấng tiền nhân nén hương thơm thành kính tưởng nhớ. Cùng tham quan những công trình kiến trúc mang dấu ấn triều đại được phục dựng cẩn trọng, uy nghiêm; chiêm ngưỡng hệ thống cây di sản hàng trăm năm tuổi với tán xanh vút…tất; lặng lòng mình trước hệ thống lăng mộ các vị vua và hậu được bảo tồn trải suốt nhiều thế kỷ…Tất cả tạo nên một không gian di tích chỉ có ở Lam Kinh.

Nghệ sĩ, diễn viên nỗ lực tập luyện các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, phục vụ Lễ hội Lam Kinh.

Với tất cả những giá trị, nét đẹp của khu di tích và Lễ hội Lam Kinh, trước ngày khai hội mỗi ngày có hàng nghìn lượt du khách đã có măt tại đây. Và đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đã và đang được ban tổ chức gấp rút hoàn thiện, đúng với yêu cầu.

Đặc biệt, với sự ưu ái của thời tiết tuyệt đẹp những ngày đầu thu, Lễ kỷ niệm 600 năm khởi nghĩa Lam Sơn, 590 năm vua Lê Thái Tổ đăng quang, tưởng niệm 585 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Lê Lợi và Lễ hội Lam Kinh năm 2018 hứa hẹn sẽ thành công rực rỡ, để lại ấn tượng trong lòng nhân dân và du khách…

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]