(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm 2007, chương trình Tài chính vi mô lần đầu tiên được triển khai tại huyện Quảng Xương, chị Nguyễn Thị Tâm khi ấy đang là cán bộ Hội Phụ nữ xã Quảng Nhân đã được trực tiếp tham gia. Và đó cũng chính là điểm khởi đầu của chị trong suốt 15 năm qua gắn bó với Tài chính vi mô Thanh Hóa làm “bà đỡ” cho những phụ nữ nghèo, phụ nữ yếu thế, người đang gặp khó khăn trong cuộc sống.

Người cán bộ tín dụng tâm huyết của tổ chức Tài chính vi mô

Năm 2007, chương trình Tài chính vi mô lần đầu tiên được triển khai tại huyện Quảng Xương, chị Nguyễn Thị Tâm khi ấy đang là cán bộ Hội Phụ nữ xã Quảng Nhân đã được trực tiếp tham gia. Và đó cũng chính là điểm khởi đầu của chị trong suốt 15 năm qua gắn bó với Tài chính vi mô Thanh Hóa làm “bà đỡ” cho những phụ nữ nghèo, phụ nữ yếu thế, người đang gặp khó khăn trong cuộc sống.

Người cán bộ tín dụng tâm huyết của tổ chức Tài chính vi môChị Nguyễn Thị Tâm, cán bộ tín dụng của tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa hướng dẫn cho khách hàng thủ tục vay vốn.

Tài chính vi mô Thanh Hóa là “bà đỡ” của những phụ nữ nghèo, phụ nữ yếu thế, người đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Để giúp khách hàng có kiến thức về tài chính, biết sử dụng vốn vay hiệu quả, cán bộ Tài chính vi mô Thanh Hóa chú trọng việc tạo môi trường để các chị em có thể cùng sinh hoạt, chia sẻ kinh nghiệm và giúp nhau giải quyết những vấn đề của mình. Để giúp phụ nữ phát triển kinh tế, nâng cao vai trò, vị thế trong gia đình và xã hội, chị Nguyễn Thị Tâm luôn ghi nhớ phương châm hoạt động của Tài chính vi mô: “Gần gũi, thân thiện, hiệu quả”. Dù công việc bận rộn, nhưng với trách nhiệm của người cán bộ tín dụng, chị không chỉ thực hiện thu phát vốn, mà còn tư vấn cho nhiều phụ nữ thêm kỹ năng kiến thức xã hội. Điều này, có đôi chút áp lực về thời gian nhưng chị thực sự cảm thấy vui hơn vì mình đã giúp khách hàng giải tỏa phần nào những khó khăn trong cuộc sống. Chị Nguyễn Thị Tâm chia sẻ: “Chính sự nỗ lực thay đổi cuộc sống của những chị em phụ nữ là khách hàng của Tài chính vi mô Thanh Hóa đã khuyến khích, thôi thúc, tạo động lực mạnh mẽ cho tôi bước tiếp trên con đường mình đã chọn”.

Trong công việc, chị Tâm còn dành thời gian để thăm hỏi, trò chuyện, tư vấn, động viên chị em tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Những buổi hướng dẫn, tập huấn về sức khỏe dinh dưỡng, tiết kiệm, tín dụng, đã thu hút nhiều chị em quan tâm. Nhìn nhiều chị em mạnh dạn tham gia các hoạt động xã hội, tự tin năng động khi hòa mình vào những buổi sinh hoạt sôi nổi, chị Tâm vô cùng xúc động và hạnh phúc.

Và để có thể hỗ trợ khách hàng thuận tiện đi lại, chị Tâm và các cán bộ Tài chính vi mô Thanh Hóa đã trực tiếp đến tại nhà văn hóa thôn để phát và thu vốn. Dù đó là vùng sâu vùng xa, là những hôm đi sớm về khuya, ngày hè nắng gắt, hay mùa đông giá lạnh, chị vẫn miệt mài gặp gỡ, tư vấn cho khách hàng. “Khi ốm đau, mệt mỏi, có lúc tôi nản lòng, nhưng rồi lại tự động viên mình cố gắng, giúp một người chính là giúp cả một gia đình ổn định về kinh tế để cuộc sống dần tốt đẹp hơn”, chị Tâm chia sẻ.

Câu chuyện khiến chị Nguyễn Thị Tâm nhớ nhất là lần khách hàng của chị được Ngân hàng Nhà nước, Quỹ Citibank và Nhóm công tác Tài chính vi mô trao tặng giải thưởng Doanh nhân vi mô tiêu biểu cả nước. Mặc dù không phải người được tuyên dương nhưng với chị đó là một phần thưởng vô giá cho tất cả những nỗ lực của bản thân và các chị em đồng nghiệp trong tổ chức.

Sau 15 năm gắn bó với công việc, chị Nguyễn Thị Tâm càng tự hào vì là thành viên của tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa. Bởi hơn ai hết, chị biết mình và các thành viên của tổ chức đã chung tay góp sức vào công cuộc xóa đói giảm nghèo trên quê hương Thanh Hóa nói chung và huyện Quảng Xương nói riêng.

Mai Thảo



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]