(vhds.baothanhhoa.vn) - Từ ngày 26/10, Thông tư 25/2018/TT-BCT của Bộ Công thương sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 16 trước đó, quy định về thực hiện giá bán điện có hiệu lực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người thuê trọ không còn phải trả tiền điện giá cao

Từ ngày 26/10, Thông tư 25/2018/TT-BCT của Bộ Công thương sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 16 trước đó, quy định về thực hiện giá bán điện có hiệu lực.

Theo đó, người thuê trọ không phải trả tiền điện giá cao gấp 2-3 lần theo quy định của chủ trọ. Thông tư quy định, người thuê nhà dưới 12 tháng và chủ nhà không thực hiện kê khai được đầy đủ số người áp dụng định mức sử dụng điện thì áp dụng giá bán lẻ điện theo bậc thang thứ 3 (Bậc 3: cho kWh từ 101 - 200 giá bán lẻ 1.858 đồng/ kWh + thuế GTGT) cho toàn bộ sản lượng điện đo đếm được tại công tơ. Trường hợp bên thuê nhà có hợp đồng thuê nhà từ 12 tháng trở lên và có đăng ký tạm trú thì chủ nhà trực tiếp ký hợp đồng mua bán điện hoặc đại diện bên thuê nhà ký hợp đồng mua bán điện (có cam kết thanh toán tiền điện của chủ nhà) và trả tiền điện như một hộ khách hàng bình thường.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]