(vhds.baothanhhoa.vn) - Đó là đảng viên Lê Hữu Quyền ở thôn Phù Lạc, xã Phong Lộc, huyện Hậu Lộc. Ông là người tiên phong của thôn trong việc hiến đất mở rộng đường, tạo thuận lợi trong việc sinh hoạt của người dân.

Người tiên phong hiến đất mở rộng đường ở Phù Lạc

Đó là đảng viên Lê Hữu Quyền ở thôn Phù Lạc, xã Phong Lộc, huyện Hậu Lộc. Ông là người tiên phong của thôn trong việc hiến đất mở rộng đường, tạo thuận lợi trong việc sinh hoạt của người dân.

Người tiên phong hiến đất mở rộng đường ở Phù Lạc

Gia đình ông Lê Hữu Quyền là người đầu tiên của thôn trong việc hiến đất mở rộng đường.

Trên địa bàn xã Phong Lộc có 178 đảng viên sinh hoạt tại 7 chi bộ, trong đó có 4 chi bộ thôn. Trong những năm qua, để khơi dậy sức dân trong xây dựng nông thôn mới, vai trò của các chi bộ, đảng viên là vô cùng quan trọng. Trong những đảng viên xuất sắc đó có đảng viên Lê Hữu Quyền ở thôn Phù Lạc.

75 năm tuổi đời, 50 năm tuổi đảng, trong những năm qua với vai trò là cấp ủy viên vừa làm công tác mặt trận thôn, ông Lễ Hữu Quyền luôn nhiệt tình và trách nhiệm trong việc tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện tốt các phong trào của thôn, của xã, góp phần xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.

Người tiên phong hiến đất mở rộng đường ở Phù Lạc

Từ con đường rộng khoảng 2,5 - 3m nay đã được mở rộng 5m, việc đi lại thuận lợi hơn rất nhiều.

Chia sẻ câu chuyện tiên phong hiến đất, ông Quyền chia sẻ: “Sau khi biết có chủ trương của xã, của thôn về việc hiến đất để mở rộng đường, tôi xác định bản thân mình là đảng viên nên phải luôn gương mẫu đi đầu để quần chúng noi theo. Vì vậy tôi tự nguyện lùi diện tích vào bên trong 2 m, tổng diện tịch hiến đất là 140 m2 đất ở để mở rộng làm đường”.

Tuy nhiên, cũng theo ông Quyền thì lúc đầu trong trong gia đình vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau, vì vậy bản thân là đảng viên phải tuyên truyền tốt để mọi người trong nhà đều đồng thuận cao.

“Nếu như là đất không sử dụng đến thì tôi đồng ý luôn, nhưng khi biết tường rào bị phá vỡ, lùi sâu vào phá hơn ½ gian bếp và khu chăn nuôi gà, bản thân tôi lúc đầu cũng băn khoăn. Nhưng khi được chồng tuyên truyền, tôi nhận thấy đây là việc làm cần thiết. Đường được mở rộng hơn thì việc đi lại, sinh hoạt cũng như phát triển kinh tế của người dân sẽ thuận lợi hơn rất nhiều”, bà Lê thị Thiếc (vợ ông Lê Hữu Quyền) cho biết.

Người tiên phong hiến đất mở rộng đường ở Phù Lạc

Đảng viên Lê Hữu Quyền là tấm gương để nhiều người dân học tập theo.

Chỉ tay về con đường bê tông rộng rãi, sạch sẽ phía trước nhà, vợ chồng ông Quyền cho biết: Trước đây con đường chỉ rộng khoảng 2,5 - 3 m, đi lại khó khăn thì nay đã được mở rộng 5 m. Đường xá đẹp hơn, rộng hơn, việc đi lại cũng như phát triển kinh tế của người dân cũng thuận lợi hơn rất nhiều. Bản thân tôi cũng rất vui vì góp một phần vào sự phát triển của quê hương.

Ông Ngô Đức Tuấn, Bí thư Đảng ủy xã Phong Lộc cho biết: Ông Lê Hữu Quyền là đảng viên tâm huyết với công việc, luôn gần gũi, sâu sát với người dân trong thôn, được người dân tin yêu. Những việc làm của ông trong những năm qua, đặc biệt là việc tiên phong hiến đất mở rộng đường của gia đình ông đã có sức lan tỏa trong quần chúng Nhân dân để cùng nhau góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]