(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước những hậu quả nặng nề do bão lũ mà nhân dân miền Trung đang phải gánh chịu những ngày qua, nhân dân phố Phượng Đình, phường Tào Xuyên (TP Thanh Hóa) đã cùng nhau gói hàng trăm chiếc bánh ủng hộ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người xứ Thanh gói hàng chục nghìn chiếc bánh chưng ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung

Trước những hậu quả nặng nề do bão lũ mà nhân dân miền Trung đang phải gánh chịu những ngày qua, nhân dân phố Phượng Đình, phường Tào Xuyên (TP Thanh Hóa) đã cùng nhau gói hàng trăm chiếc bánh ủng hộ.

Đông đảo người dân phố Phượng Đình, phường Tào Xuyên (TP Thanh Hóa) tập trung tại nhà văn hóa, gói bánh chưng ủng hộ đồng bào miền Trung.

Ngay từ những ngày đầu tiên phát động, người dân khu phố không ai bảo ai đã tập trung đông đảo, tự tay gói những chiếc bánh chưng, góp một phần công sức của mình để động viên, chia sẻ với đồng bào vùng lũ.

Với tinh thần người có gạo góp gạo, có thịt góp thịt, có củi góp củi, không có thì góp công sức...người dân ở đây đã góp được 2,5 tạ gạo, 60 kg đậu, 83 kg thịt, 70 thùng mì tôm, 50 thùng nước khoáng... Sau đó mọi người đều chung tay gói những chiếc bánh trưng nghĩa tình.

Trắng đêm nấu bánh chưng để kịp thời gửi vào miền Trung.

Bác Nguyễn Danh Long - Bí thư chi bộ khu phố cho biết: “Chứng kiến những hậu quả nặng nề mà nhân dân mình đang phải gánh chịu, chúng tôi rất thương cảm và mong muốn được đóng góp công sức. Vì vậy, ngay khi phát động đã có đông đảo nhân dân đến ủng hộ. Có sự chung tay của mọi người nên những chiếc bánh chưng được hoàn thành rất nhanh. Trong sáng nay (ngày 22/10), chúng tôi sẽ chuyển 1.200 chiếc bánh trưng cùng nhiều nhu yếu phẩm cần thiết khác vào ủng hộ đồng bào miền trung”.

Những chiếc bánh chưng chuẩn bị được đưa vào vùng lũ.

Không chỉ người dân khu phố Phượng Đình, phường Tào Xuyên (TP Thanh Hóa) mà ở nhiều địa phương trong tỉnh, người dân đã cùng nhau gói bánh chưng ủng hộ đồng bào miền Trung chịu hậu quả nặng nề do lũ lụt. Trong đó, nhân dân xã Xuân Du, huyện Như Thanh và nhân dân xã Quảng Đức (Quảng Xương) đã gói ủng hộ 13.000 bánh chứng…

Rất nhiều nhu yếu phẩm khác cũng được nhân dân chuẩn bị cho đồng bào vùng lũ.

Đây là hành động đẹp, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách trong lúc đồng bào chịu khó khăn, hoạn nạn, là nghĩa tình của người dân Thanh Hóa.

Danh Thông


Danh Thông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]