(vhds.baothanhhoa.vn) - Những kết quả mà Nhà Văn hóa Lao động tỉnh đã đạt được trong năm 2017 một lần nữa khẳng định, càng đứng trước những trách nhiệm lớn lao, CBCNVC-LĐ của đơn vị càng đồng tâm hiệp lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhà Văn hóa Lao động tỉnh: Điểm hẹn văn hóa của người lao động

Những kết quả mà Nhà Văn hóa Lao động tỉnh đã đạt được trong năm 2017 một lần nữa khẳng định, càng đứng trước những trách nhiệm lớn lao, CBCNVC-LĐ của đơn vị càng đồng tâm hiệp lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Năm 2017, là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị của tỉnh và đất nước; thực hiện “Năm vì lợi ích đoàn viên Công đoàn” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; năm diễn ra Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, tiến tới Đại hội XII Công đoàn Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là năm Nhà Văn hóa Lao động được LĐLĐ tỉnh giao thực hiện cơ chế tự chủ một phần. Đó thực sự là một điều mới mẻ và khó khăn nhưng với tinh thần trách nhiệm và sự đồng thuận cao của tập thể, sự chỉ đạo sát sao của Ban giám đốc, CBCNVC Nhà văn hóa đã có nhiều cố gắng khắc phục khó khăn để thực hiện và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ.

Thành công tại Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX có sự góp phần to lớn của tập thể Nhà Văn hóa Lao động.

Ngay từ đầu năm, Ban Giám đốc Nhà Văn hoá Lao động tỉnh đã cùng với toàn thể CBVC cơ quan, chú trọng xây dựng chương trình kế hoạch công tác, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế của đời sống xã hội nhằm phát huy tốt chức năng là: trung tâm hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT; trung tâm tập hợp, tuyên truyền giáo dục công nhân, viên chức lao động; trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ và hạt nhân cho phong trào cơ sở, nơi thu hút CNVC-LĐ và nhân dân đến vui chơi, giải trí, thụ hưởng và sáng tạo văn hóa, thể thao lành mạnh. Trên cơ sở đó, bộ phận chuyên môn đã phối hợp với tổ Công đoàn, tổ chức hội nghị CBCC đầu năm để thông qua báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của năm trước và xây dựng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ cho năm 2017, bàn thống nhất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ đề ra; đồng thời triển khai phát động các phong trào thi đua và đăng ký danh hiệu thi đua nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động.

Theo Giám đốc Nhà Văn hóa Lao động tỉnh - Trịnh Thanh Hải thì để hoàn thành tốt được nhiệm vụ chính trị, trung tâm thường xuyên phối hợp với các ngành, cơ quan đơn vị, các tổ chức Công đoàn cơ sở trên địa bàn thành phố tổ chức thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước và của tổ chức Công đoàn. Các hoạt động chào mừng các sự kiện chính trị, lịch sử của đất nước, của tỉnh được tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: treo băng zôn, tổ chức các hoạt động VHVN, TDTT... Ngoài ra, phối hợp tổ chức, phục vụ tốt các hoạt động VHVN, TDTT do các đoàn nghệ thuật của Trung ương, các tỉnh bạn đến biểu diễn để phục vụ CNVCLĐ và nhân dân.

Trước những khó khăn do cơ chế tự chủ một phần, đơn vị đã đẩy mạnh phối hợp với các CLB liên kết chiêu sinh mở các lớp đào tạo bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về VHVN, TDTT như Cầu lông, bóng bàn, Võ thuật, Khiêu vũ, Biên đạo múa, Yoga... các lớp bồi dưỡng kiến thức về xã hội như lớp Kỹ năng sống, lớp kỹ năng Giao tiếp ứng xử; lớp Tư duy sáng tạo; lớp Thuyết trình... để bồi dưỡng hạt nhân làm nòng cốt cho phong trào VH-VN, TDTT ở cơ sở cũng như góp phần nâng cao sức khỏe, trí lực và những kỹ năng về đời sống xã hội cho người dân trên địa bàn thành phố.

Kết quả là đã thành lập được 18 CLB (bao gồm Khiêu vũ cổ điển; Kỹ năng sống; Cầu lông, bóng bàn; võ thuật, thể dục thể hình, yoga, Biên đạo múa, Múa thiếu nhi...). Ước tính hàng tháng, đơn vị có từ 6.000 - 7.000 lượt người đến tham gia hoạt động các bộ môn văn hóa, TDTT và hội nghị, hội thi, xem biểu diễn nghệ thuật... Con số này đã giúp Nhà Văn hóa Lao động tỉnh vượt mức doanh thu giao, tạo điều kiện để lãnh đạo đơn vị điều hành quản lý, chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho CBCNV; tham gia các hoạt động từ thiện xã hội và dành nguồn kinh phí nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất; mua sắm bổ sung những thiết bị tài sản của cơ quan bị hư hỏng. Nhờ vậy mà đã phục vụ tốt cho các chương trình lớn của tỉnh, trong đó thành công tại Liên hoan Văn nghệ quần chúng CNVC-LĐ chào mừng Đại hội XIX Công đoàn tỉnh (nhiệm kỳ 2018 - 2023) có thể xem là một điển hình tiêu biểu.

Những kết quả mà Nhà Văn hóa Lao động tỉnh đã đạt được trong năm 2017 một lần nữa khẳng định, càng đứng trước những trách nhiệm lớn lao, CBCNVC-LĐ của đơn vị càng đồng tâm hiệp lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đó cũng là lý do mà nhiều năm qua, Nhà Văn hóa Lao động không chỉ là địa chỉ tin cậy cho các sự kiện chính trị của tỉnh mà còn là sự lựa chọn của các tổ chức và người dân trên địa bàn thành phố khi có nhu cầu hội họp, giao lưu, tổ chức cưới hỏi và các hoạt động thiết thực khác.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]