(vhds.baothanhhoa.vn) - Cùng với tuổi trẻ cả nước, thanh niên xứ Thanh đã có một năm thành công với nhiều phong trào, phần việc thiết thực và hiệu quả, góp phần quan trọng vào sự phát triển KT-XH của địa phương. Với những việc làm đó, họ ghi dấu ấn ngày càng đẹp hơn trong lòng mọi người.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhân lên vẻ đẹp tuổi trẻ xứ Thanh

Cùng với tuổi trẻ cả nước, thanh niên xứ Thanh đã có một năm thành công với nhiều phong trào, phần việc thiết thực và hiệu quả, góp phần quan trọng vào sự phát triển KT-XH của địa phương. Với những việc làm đó, họ ghi dấu ấn ngày càng đẹp hơn trong lòng mọi người.

Thành công trên nhiều lĩnh vực

Năm 2018 tuổi trẻ Thanh Hóa đã đạt được thành công rực rỡ trên nhiều lĩnh vực, thể hiện tinh thần xung kích, trí tuệ và tài năng của thế hệ làm chủ tương lai đất nước. Dấu ấn đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục khi trong năm 2018 toàn tỉnh có 6.167 học sinh, sinh viên được nhận các giải thưởng, học bổng với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng. Cũng trong năm học vừa qua, có 64 giải học sinh giỏi quốc gia, xếp thứ 4 toàn quốc. Tại các kỳ thi Olympic quốc tế, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đoàn Thanh Hóa đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay, với 3 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ. Ở lĩnh vực thể thao, trong Đại hội Thể thao châu Á- ASIAD lần thứ 18, tổ chức tại Indonesia vừa qua, các VĐV Thanh Hóa dù chưa thể có được HCV nhưng đều đạt thành tích thi đấu xuất sắc khi giành được 3 HCB và 4 HCĐ.

Đây cũng là năm mà các hoạt động, chương trình thanh niên tạo được nhiều dấu ấn đẹp, như phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh” được các cấp bộ đoàn triển khai sâu rộng, toàn tỉnh đăng ký, đảm nhận 963 công trình, 19.350 phần việc thanh niên trị giá gần 11,8 tỷ đồng, huy động trên 35.000 lượt thanh niên tình nguyện giúp bà con nhân dân làm thuỷ lợi nội đồng, giúp dân hoàn thành gieo trồng mùa vụ; chương trình ”tiếp sức mùa thi”, chiến dịch hè tình nguyện phát huy hiệu quả và được Trung ương đoàn đánh giá ghi nhận và là một trong 15 đơn vị xuất sắc của toàn quốc được tặng bằng khen. Đặc biệt trong trận mưa lụt lịch sử tháng 8, tháng 9/2018, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã huy động trên 3.000 lượt cán bộ ĐVTN khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

ĐVTN Thanh Hóa tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, giúp người dân ổn định cuộc sống sau lũ.

Nhân lên những hành động đẹp

Năm 2018 cũng là năm đoàn viên thanh niên Thanh Hóa tỏa sáng với nhiều hành động đẹp, gây xúc động cho nhiều người. Điển hình là hành động dũng cảm cứu học sinh đuối nước của thầy giáo Phạm Văn Thiên (Trường THP Thọ Xuân 4); anh Lê Xuân Huân đã không ngại nguy hiểm lao mình xuống sông sâu để cứu một cô gái nhảy cầu tự tử... Đây chỉ là 2 cá nhân điển hình đại diện cho hàng trăm nghìn thanh thiếu nhi của tỉnh, hội tụ những phẩm chất tốt đẹp của thế hệ trẻ có lòng yêu nước nồng nàn, có lý tưởng cách mạng, có phẩm chất đạo đức tốt, nhân ái, nghĩa tình, trách nhiệm, có nghị lực và ý chí phấn đấu vươn lên, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua học tập, lao động và công tác. Tin tưởng rằng, từ những hành động này sẽ lan tỏa, nhân rộng và hình thành nên những thanh niên có nhân cách tốt vừa “hồng” vừa “chuyên”, đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Anh Hoàng Lê Thái - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn cho biết “không những tỏa sáng với nhiều hành động đẹp, đoàn viên thanh niên xứ Thanh còn dốc sức để bảo vệ môi trường, thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa chống biến đổi khí hậu có hiệu quả và được các cấp ngành đánh giá cao trong năm qua”.

Phan Vân


Phan Vân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]