(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Liên đoàn Lao động tỉnh vừa tổ chức hội nghị giao ban nắm bắt tình hình đời sống, việc làm và thực hiện các chế độ chính sách, pháp luật lao động tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trong tháng 9 và 10.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều doanh nghiệp FDI chưa thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người lao động

(VH&ĐS) Liên đoàn Lao động tỉnh vừa tổ chức hội nghị giao ban nắm bắt tình hình đời sống, việc làm và thực hiện các chế độ chính sách, pháp luật lao động tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trong tháng 9 và 10.

Tính đến ngày 25/10, trên địa bàn tỉnh có 20 doanh nghiệp FDI với 89.647 công nhân lao động (CNLĐ). Trong tháng 9 và 10, việc làm của các công ty khá ổn định, đáp ứng đủ việc làm cho NLĐ 8 giờ/ngày; có 86.957 NLĐ được đóng BHYT, BHXH, BHTN. Hoạt động công đoàn tiếp tục được quan tâm, nhiều công ty tổ chức thăm, tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức hội diễn văn hóa, văn nghệ, TDTT.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một số công ty chưa thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với CNLĐ như: Công ty TS Vina Yên Định nợ hơn 4 tỷ đồng tiền đóng BHXH; Công ty MS Vina Nga Sơn nợ gần 6 tỷ đồng tiền đóng BHXH; nhiều công ty chưa tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc, không xây dựng thỏa ước lao động tập thể… Vẫn còn tình trạng công nhân vi phạm kỷ luật lao động.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp FDI đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất và hoạt động công đoàn, đồng thời thảo luận một số vấn đề nhằm thực hiện tốt hơn nữa các chế độ chính sách, pháp luật lao động cho CNLĐ những tháng cuối năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Mai Vui



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]