(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 25/12, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban nắm bắt tình hình đời sống, việc làm; việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật lao động và phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp FDI.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều doanh nghiệp FDI đã có lịch nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Chiều ngày 25/12, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban nắm bắt tình hình đời sống, việc làm; việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật lao động và phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp FDI.

Đại diện Công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp FDI đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Theo báo cáo của công đoàn cơ sở, các công ty vẫn duy trì tốt việc làm cho công nhân lao động. Có 20/30 công ty tăng ca. Trong đó, các công ty thuộc Tập đoàn Hongfu bắt đầu tăng ca từ 1,5 – 3 giờ/ngày, ở một số bộ phận.

Trong 2 tháng 11 và 12/2019, đa số các công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp đã tích cực tham gia chuỗi hoạt động Chương trình “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình năm 2019”. Nhiều công đoàn cơ sở đã phối hợp với doanh nghiệp đi thăm, tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với giá trị quà từ 500.000 đến 2.000.000 đồng. 30/30 công đoàn của 30 công ty đều tổ chức phát quà Tết dương lịch cho đoàn viên. Hiện tại, có 21/30 công ty đã có lịch nghỉ Tết Nguyên Đán, thời gian nghỉ từ 9 - 11 ngày.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để thảo luận, lắng nghe ý kiến, kiến nghị nhằm thực hiện tốt hơn các chế độ, chính sách, pháp luật lao động cho côngnhân lao động đồng thời tăng cường phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp.

Tiếp thu các ý kiến, Liên đoàn Lao động tỉnh đề nghị các cấp công đoàn phối hợp với doanh nghiệp để tổ chức hiệu quả các hoạt động thăm hỏi, tặng quà tết, tổ chức chương trình Tết sum vầy… cho công nhân lao động vào dịp năm mới 2020; nắm bắt, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của công nhân lao động để phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức hội nghị người lao động theo Nghị định 149/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc…

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]