(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), cùng với các địa phương trong cả nước, tỉnh Thanh Hóa cũng hướng về những gia đình chính sách, người có công với nước bằng nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhiều việc làm tri ân thắm đượm nghĩa tình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà người có công và các gia đình chính sách

Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), cùng với các địa phương trong cả nước, tỉnh Thanh Hóa cũng hướng về những gia đình chính sách, người có công với nước bằng nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhiều việc làm tri ân thắm đượm nghĩa tình.

Hoạt động thăm viếng nghĩa trang tại Nghĩa trang huyện Hậu Lộc.

* Huyện Tĩnh Gia hiện có 5.784 đối tượng người có công. Trong dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, huyện Tĩnh Gia đã thành lập 14 đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà cho 100 đối tượng là mẹ VNAH, thương binh nặng, người có công đau ốm... với kinh phí 70 triệu đồng. Tổ chức tặng quà của Chủ tịch nước và UBND tỉnh cho 5.784 đối tượng là người có công với kinh phí 1,9 tỷ đồng; truy tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH cho 1 mẹ...

* Huyện Nga Sơn đã tập trung cải tạo khu nghĩa trang liệt sĩ, thay mới 2 nhà bia ghi tên liệt sỹ; thay mới bia cho trên 500 bia mộ liệt sỹ; xây mới gần 200 vỏ mộ để đón hài cốt liệt sỹ đưa về an táng tại nghĩa trang liệt sỹ của huyện; tu sửa cải tạo toàn bộ hệ thống điện chiếu sáng với tổng dự toán gần 2 tỷ đồng. Tổ chức trao quà của Trung ương, của tỉnh và trích ngân sách huyện tặng cho tất cả các gia đình người có công mỗi suất quà trị giá 100 nghìn đồng. Tổng kinh phí của Trung ương, của tỉnh và của huyện trao quà và thăm hỏi các đối tượng chính sách nhân dịp 27/7 năm 2019 khoảng trên 2 tỷ đồng. Ngoài ra, huyện cũng phát động các xã, thị trấn xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa và nguồn xã hội hóa hàng năm với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng, hỗ trợ cho các hộ có cuộc sống khó khăn về nhà ở, ốm đau, hỗ trợ các hộ phát triển sản xuất...

* Huyện Thiệu Hóa có trên 30.000 đối tượng là người có công với cách mạng. Hơn 17.000 phần quà từ Trung ương đến địa phương và các tổ chức, cá nhân đã được trao đến cho các gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

Hỗ trợ làm nhà cho gần 1.800 người có công với cách mạng khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Thiệu Hóa theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ, đạt 91,4% kế hoạch đề ra. Ngoài ra, huyện Thiệu Hóa cònvận động nhân dân đóng góp quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để tri ân gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Không chỉ chăm lo về đời sống tinh thần, huyện Thiệu Hóa còn đặc biệt quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện cho gia đình chính sách được giúp đỡ về khoa học kỹ thuật, cây, con giống, vốn vay... để phát triển kinh tế. Với sự hỗ trợ của địa phương và ý chí, nghị lực vươn lên, nhiều gia đình chính sách đã thoát nghèo, trở thành điển hình trong phát triển kinh tế. Hiện có 99,5% gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn bình quân toàn huyện; 100% các xã, thị trấn được công nhận làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ.

* Huyện Hậu Lộc: Ngoài những phần quà của Trung ương, tỉnh, UBND huyện Hậu Lộc cũng như các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân thể hiện nghĩa tình với người có công.

Tại xã Ngư Lộc (Hậu Lộc), UBND xã phối hợp với Trung tâm y tế huyện, trạm y tế xã đã tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 300 đối tượng người có công trên địa bàn xã. Ngoài ra, mỗi đối tượng còn được nhận 1 phần quà là một hộp thuốc bổ trị giá 300 nghìn đồng.

* Huyện Quảng Xương đã thành lập 11 đoàn công tác đến thăm, tặng quà các Bà mẹ VNAH, thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách trong huyện. Trong dịp này, Hội doanh nghiệp huyện Quảng Xương đã trao 62 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng cho các gia đình chính sách và người có công trên địa bàn huyện.

* Huyện Vĩnh Lộc: Trong những ngày vừa qua, nhiều đồng chí lãnh đạo huyện đã đến thăm, tặng quà 83 gia đình chính sách. Ngoài phần quà của Trung ương và của tỉnh, huyện Vĩnh Lộc đã trích ngân sách địa phương và nguồn quỹ đền ơn đáp nghĩa gần 55 triệu đồng để tặng quà các gia đình chính sách.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]