(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua với phương châm sống vui, sống khỏe, sống có ích, hoạt động của CLB Hàm Rồng có nhiều đổi mới, thiết thực, hướng về cơ sở, có trách nhiệm cao vì lợi ích chung của tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều việc làm theo gương Bác ở CLB Hàm Rồng

Trong những năm qua với phương châm sống vui, sống khỏe, sống có ích, hoạt động của CLB Hàm Rồng có nhiều đổi mới, thiết thực, hướng về cơ sở, có trách nhiệm cao vì lợi ích chung của tỉnh.

Qua 1 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về ‘Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh’, nhiều việc làm theo gương Bác ở CLB Hàm Rồng được nhân rộng và phát huy có hiệu quả.

CLB duy trì đều đặn và có nền nếp nghe thời sự và chuyên đề vào 15 và 30 hàng tháng, đây cũng được coi là hoạt động chủ yếu của CLB và thu hút được đông đảo hội viên tham gia. Ban Chủ nhiệm bước đầu có cố gắng trong việc đấu mối với Ban Tuyên giáo, quan hệ với CLB Thăng Long, một số ngành ở Trung ương và tỉnh để chọn chương trình nghe thời sự, chọn mời báo cáo viên. Cùng với đó qua trao đổi với các CLB bạn đã học tập cách hoạt động, kinh nghiệm và gắn với thực tế của tỉnh để chọn cách thức hoạt động cho phù hợp nhất là lĩnh vực thông tin thời sự, sức khỏe, thể thao...

Một trong những điểm nổi bật của CLB Hàm Rồng phải kể đến việc duy trì nền nếp các hoạt động mừng thọ, mừng xuân, sáng tác thơ, văn nghệ, đáng chú ý là một số địa bàn cơ sở và cá nhân hội viên chủ động trong việc sáng tác, in ấn, xuất bản các tập thơ nhân ngày thơ Xuân Việt Nam, như tổ thơ phường Trường Thi hoặc cá nhân bác Lê Mạnh Hợp ra mắt tập thơ đầu tiên của mình,bác Cao Sơn Hải đoạt giải A toàn quốc của Hội VNDG, các hoạt động của tổ thơ sôi động, phong phú, tập hợp đông đảo hội viên tham gia. Các hoạt động thể thao duy trì đều đặn, như bóng bàn, tổ bơi, tổ tâm năng dưỡng sinh, cờ tướng; CLB đã tổ chức cho ra đời đội bóng chuyền hơi nữ... Mới đây tổ cầu lông tham gia luyện tập và thi đấu do thành phố tổ chức đã đoạt 2 giải Ba và giải người cao tuổi.

Bà Lê Thị Huyền - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động do MTTQ phát động năm 2017.

Bên cạnh đó hoạt động của các tổ địa bàn và tổ, ban chuyên có nhiều chuyển biến với tinh thần chủ động, tích cực từ cơ sở và gắn chặt với các phong trào ở địa bàn phường xã. Đến nay CLB với gần 900 hội viên, đa số hội viên tuổi cao, sức yếu, đi lại khó khăn, chỉ có khoảng 30% số hội viên dự sinh hoạt thường kỳ nghe thời sự ở CLB, còn chủ yếu hội viên sinh hoạt ở địa bàn. Vì vậy việc duy trì sinh hoạt ở địa bàn là yếu tố quan trọng. Những năm qua nhiều tổ địa bàn, tổ chuyên có những hoạt động hết sức chủ động, tích cực, cuốn hút nhiều hội viên tham gia. Có thể khẳng định rằng, hoạt động của các tổ địa bàn và các tổ chuyên là yếu tố quyết định cho mọi hoạt động của CLB. Các tổ địa bàn ngoài việc nắm bắt các thông tin từ cơ sở và hội viên góp ý kiến với lãnh đạo cơ sở xã, phường và có nhiều ý kiến với Ban thông tin, lãnh đạo CLB là các căn cứ quan trọng để ban chủ nhiệm tổng hợp, chọn lọc kiến nghị với Tỉnh ủy, UBND tỉnh, thành phố và với Đoàn ĐBQH tỉnh xem xét, xử lý, giải quyết theo thẩm quyền. Đây cũng là trách nhiệm của hội viên CLB Hàm Rồng và cũng là mong muốn của đông đảo hội viên CLB và cán bộ, đảng viên, nhân dân tin cậy ở CLB Hàm Rồng.

Tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh diễn ra vào sáng ngày 15/5, Ban Chủ nhiệm CLB Hàm Rồng đã phát động phong trào thi đua trong toàn thể hội viên và các tổ địa bàn, ban chuyên, nhất là việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” để mỗi hội viên học tập, nghiên cứu, tích cực tham gia phong trào từ cơ sở, có trách nhiệm xây dựng tổ địa bàn, tổ chuyên hoạt động đầy đủ, sôi nổi, góp sức xây dựng địa bàn nơi mình sống, sinh hoạt thành địa bàn kiểu mẫu, góp phần thành phong trào thi đua rộng khắp toàn thành phố và toàn tỉnh. Vận động hội viên tham gia sinh hoạt nghe thời sự và chuyên đề đều đặn, tham gia các chương trình văn nghệ, thơ, hoạt động thể thao và các kỳ sinh hoạt do CLB và tổ địa bàn, tổ chuyên phát động...

Cũng tại hội nghị này, 3 tập thể và 5 cá nhân thuộc CLB Hàm Rồng được tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vì đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động do MTTQ phát động năm 2017.

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]