(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Thời gian gần đây người dân 3 xã Thành Long, Thành An, Thành Tâm, huyện Thạch Thành rất bức xúc về việc tuyến tỉnh lộ 522 đang bị xuống cấp nghiêm trọng do xe quá tải. Mỗi ngày tuyến đường này phải oằn mình cõng hàng trăm lượt xe có trọng tải từ 20 đến 40 tấn. Chỉ trong thời gian ngắn nhiều đoạn đường đã bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường lầy lội, bụi bẩn khiến nhiều người bức xúc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều xe chở quặng cày nát tuyến tỉnh lộ 522

(VH&ĐS) Thời gian gần đây người dân 3 xã Thành Long, Thành An, Thành Tâm, huyện Thạch Thành rất bức xúc về việc tuyến tỉnh lộ 522 đang bị xuống cấp nghiêm trọng do xe quá tải. Mỗi ngày tuyến đường này phải oằn mình cõng hàng trăm lượt xe có trọng tải từ 20 đến 40 tấn. Chỉ trong thời gian ngắn nhiều đoạn đường đã bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường lầy lội, bụi bẩn khiến nhiều người bức xúc.

Ông N.V.T thôn Thành Minh xã Thành Long bức xúc: “Kể từ khi mỏ quặng phụ gia xi măng trên địa bàn đi vào hoạt động, mỗi ngày có hàng trăm chuyến xe với tải trọng lớn chạy qua địa bàn xã để chở đất quặng đi bán. Trong quá trình vận chuyển đất rơi vãi bừa bãi, bụi bay mù mịt, nhếch nhác khiến người dân đi lại gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù doanh nghiệp có cho xe tưới nước để tránh bụi nhưng lại lầy lội bẩn thỉu nhếch nhác vô cùng. Do đa số các xe vận chuyển đều có trọng tải từ 30 đến 40 tấn, thậm chí cao hơn nên nhiều đoạn đường đã bị nứt toác thành vệt dài sụt lún nghiêm trọng, tạo thành những hố sâu rất nguy hiểm”.

Nhiều xe quá tải được chất đầy quặng, VLXD vẫn vô tư lưu thông trên đường.

Cùng chung nỗi bức xúc đó, một người dân xã Thành An buồn bã nói: “Những tưởng công ty về đây đầu tư tạo công ăn việc làm cho nhân dân chúng tôi chứ ai biết được lại đem thêm khổ sở như thế này. Từ khi họ khai thác quặng những nhà sống cạnh đường như chúng tôi ăn không ngon, ngủ không yên, ô tô chạy rầm rầm suốt ngày từ sáng sớm đến sẩm tối. Bước chân ra đường được vài mét là bụi bay tối sầm mặt mày chẳng thấy lối mà đi, tưới nước xuống thì nhếch nhác lầy lội bẩn thỉu lắm. Anh thấy đó dọc cả tuyến đường đất vương vãi mà không có người dọn”.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Quang Phán - Giám đốc Công ty CP Giao thông công chính huyện Thạch Thành - đơn vị quản lý tuyến đường này cho biết: “Tuyến đường 522 là một trong những tuyến đường do công ty chúng tôi quản lý và sửa chữa thường xuyên có chiều dài là 14km bắt đầu từ xã Thành Long đến xã Thành Tâm. Thời gian vừa qua chúng tôi cũng đã nhận được phản ánh của nhân dân về tình trạng xe chở quặng và xe chở vật liệu quá khổ quá tải chạy nhiều làm hư hỏng tuyến đường, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Tuy nhiên chúng tôi chỉ có chức năng quản lý và tu sửa chứ không có quyền xử lý vi phạm về giao thông. Sau khi có ý kiến của người dân chúng tôi đã làm báo cáo gửi Sở GT-VT xin ý kiến chỉ đạo rồi”.

Nhiều đoạn đường bị nứt toác thành từng vệt.

Theo báo cáo số 45/BC-GTTT ngày 22/9/2016 gửi lên Sở GT-VT Thanh Hóa, Công ty Cổ phần Giao thông công chính huyện Thạch Thành nêu rõ: Tuyến đường 522 mới được Công ty Cổ phần Giao thông công chính huyện Thạch Thành sửa chữa bàn giao nằm trong vùng nguyên liệu mía nên liên tục có mật độ xe vận chuyển với lưu lượng cao. Đồng thời tại xã Thành Long, Thành An, Thành Tâm có mỏ đất làm phụ gia xi măng nên các công ty đến đây khai thác vận chuyển bằng xe có trọng tải lớn từ 50-70 tấn, vì thế mấy năm gần đây nền đường bị xuống cấp trầm trọng, nhiều đoạn bị xình lầy gây ách tắc giao thông. Cụ thể tại Km5 hàng ngày có tới gần 20 - 30 lượt xe ô tô tải trọng hạng nặng ra vào mỏ để vận chuyển phụ gia xi măng có cả ngày lẫn đêm gây hư hỏng mặt đường.

Sau khi nhận được báo cáo của Công ty Cổ phần Giao thông công chính huyện Thạch Thành, ngày 4/10/2016 Sở GT-VT Thanh Hóa đã có văn bản số 4100 về việc ngăn chặn xe quá khổ, quá tải trên các tuyến đường thuộc địa phận huyện Thạch Thành. Trong văn bản này Sở GT-VT đề nghị UBND huyện Thạch Thành giao cho Công an huyện phối hợp với các lực lượng chức năng của Công an tỉnh, Thanh tra Sở GT-VT, Công ty CP Giao thông công chính huyện Thạch Thành (đơn vị quản lý tuyến đường) ngăn chặn xe quá tải. Ngoài ra Sở GT-VT cũng đã trang bị cho Công an huyện Thạch Thành một cân xách tay để kiểm tra tải trọng.

Thế nhưng sau nhiều ngày quan sát tại các tuyến đường này, hàng chục chiếc xe có tải trọng lớn vẫn vô tư lưu thông một cách công khai mà không bị bất cứ cơ quan chức năng nào kiểm tra xử lý. Nhiều xe tải vẫn chất đầy thùng quặng, nối đuôi nhau chạy thành từng đoàn qua khu dân cư khiến người dân bức xúc.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]