(vhds.baothanhhoa.vn) - Người dân thôn Chu, xã Phùng Minh (Ngọc Lặc) vô cùng phấn khởi khi cầu Chu được khởi công xây dựng sắp đến ngày đưa vào sử dụng. Đây là công trình xây dựng trong niềm vui, mong ước bao đời nay của người dân nơi đây.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhịp cầu nối bờ vui

Người dân thôn Chu, xã Phùng Minh (Ngọc Lặc) vô cùng phấn khởi khi cầu Chu được khởi công xây dựng sắp đến ngày đưa vào sử dụng. Đây là công trình xây dựng trong niềm vui, mong ước bao đời nay của người dân nơi đây.

Cầu Chu đang được đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện những hạng mục cuối cùng.

Thôn Chu có địa hình phức tạp, muốn về trung tâm UBND xã Phùng Minh phải vượt qua 5km đường đất, đá lởm chởm. Nhiều năm nay, việc giao thương, sinh hoạt, học tập của học sinh và người dân chủ yếu ở phía huyện Thường Xuân tiếp giáp và bị ngăn cách bởi sông Âm. Mỗi khi mưa lũ về, thôn Chu như một bán đảo biệt lập, đường đất trơn trượt, lầy lội, người dân cũng không thể qua sông. Đặc biệt các em nhỏ, đi học qua sông bằng bè mảng thô sơ nguy hiểm rình rập hằng ngày.

Ông Hà Đình Châu - Bí thư Chi bộ thôn Chu cho biết: “Với người dân thôn Chu, mọi sinh hoạt, mua bán, trao đổi hàng hóa, đi lại rất khó khăn, chủ yếu ở huyện kế bên, qua sông đều phải đi bằng xuồng, bè mảng thô sơ rất nguy hiểm. Vì vậy, bà con rất phấn khởi khi cầu được khởi công xây dựng. Hàng ngày đi qua, ai cũng dõi theo từng công đoạn, hạng mục của công trình, mong sao cầu sớm hoàn thành”. Cònông Hà Đình Tỉnh - người dân thôn Chu, năm nay đã 74 tuổi tâm sự: “Bao đời nay người dân nơi đây cũng không bao giờ nghĩ là sẽ có cầu để qua sông như ngày hôm nay, khi có được cây cầu nối nhịp thì người dân đi lại thuận tiện. Đặc biệt, chẳng may bị ốm đau, bệnh tật thì kịp thời đi bệnh viện cứu chữa, nghĩ tới cảnh các cháu học sinh khi mưa lũ về là phải nghỉ học mà thương. Giờ đây bà con rất phấn khởi, đây là công trình rất hợp ý Đảng - lòng dân”.

Được biết, cầu Chu là 1 trong 3 cầu được xây dựng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa của Hợp phần cầu - Dự án cầu dân sinh và quản lý tài sản địa phương (LRAMP) do Tổng cục Đường bộ làm chủ đầu tư, Ban QLDA 4 là đại diện chủ đầu tư. Cầu Chu nối đôi bờ sông Âm giữa địa bàn xã Ngọc Phụng (Thường Xuân) và xã Phùng Minh (Ngọc Lặc) được xây bằng bê tông cốt thép, tổng chiều dài toàn cầu là 103m, chiều rộng mặt cầu 4m, với trọng tải thiết kế 16 tấn, tổng kinh phí đầu tư xây dựng 7,5 tỉ đồng.

Ông Ngô Trọng Túc - Chủ tịch UBND xã Phùng Minh cho biết: “Cầu Chu được khởi công từ tháng 2/2019, dự kiến hoàn thành vào tháng 4/2020. Công trình đưa vào sử dụng sẽ kết nối giao thương, đi lại của người dân các xã lân cận giữa 2 huyện Thường Xuân và Ngọc Lặc. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, tạo điều kiện các huyện miền núi trên địa bàn tỉnh phát triển kinh tế - xã hội”.

Ngọc Hiếu


Ngọc Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]