(vhds.baothanhhoa.vn) - Cuộc thi đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Qua cuộc thi, mọi người đã hiểu thêm mảnh đất và con người xứ Thanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhớ mãi cuộc thi "Đất và người xứ Thanh"

Cuộc thi đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Qua cuộc thi, mọi người đã hiểu thêm mảnh đất và con người xứ Thanh.

Tổng biên tập Lê Văn Nam (ngoài cùng bên trái) và nguyên Tổng Biên tập Phạm Minh Trị trao giải cho tác giả tại lễ tổng kết cuộc thi.

Cuộc thi viết "Đất và người xứ Thanh" do Báo VH&ĐS tổ chức từ tháng 4-12/2015 nhằm hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa. Sau 8 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được gần 100 bài viết tham dự với chất lượng cao, trong đó có cả những bài viết của cộng tác viên cao tuổi. Các bài viết nhìn chung đã giới thiệu được những di tích, danh thắng, điểm đến hấp dẫn trên địa bàn tỉnh, cách ứng xử của người dân Thanh Hóa đối với các di tích, danh thắng và những việc làm, chia sẻ, cảm nhận của du khách về các điểm du lịch ở xứ Thanh,...

Tôi nhớ mãi buổi tổng kết và trao giải cuộc thi, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đánh giá cao cuộc thi rất có ý nghĩa trong việc giới thiệu và quảng bá hình ảnh "Đất và người xứ Thanh" đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Với đề tài rộng, người tham gia cuộc thi viết đã sáng tạo nên những tác phẩm có tính dự báo và định hướng tương lai bằng cả tiếng lòng và lương tâm. Đồng chí cũng đề cao sáng kiến của báo VH&ĐS qua việc tổ chức phát động cuộc thi và đề nghị các đơn vị truyền thông của tỉnh cần tổ chức thêm những cuộc thi như thế để quảng bá nhiều hơn nữa hình ảnh xứ Thanh đến bạn bè trong và ngoài nước. Cuộc thi đã có 17 tác phẩm xuất sắc đạt giải, trong đó có 10 giải khuyến khích, 5 giải ba và 2 giải nhì (không có giải nhất).

Để có cuộc thi "Đất và người xứ Thanh" thành công bằng xã hội hóa (không có nguồn ngân sách hỗ trợ), chúng tôi phải đi tìm nguồn kinh phí từ các nhà tài trợ, nhất là những người tâm huyết luôn hướng về quê hương. Người đầu tiên chúng tôi tìm đến là Giáo sư Lê Viết Ly. Qua câu chuyện kể về quê hương, mảnh đất và con người xứ Thanh, giáo sư đã tâm sự cho chúng tôi về những trăn trở của mình. Ông nói nếu Báo tổ chức được cuộc thi viết về cái tốt và chưa tốt của Đất và người xứ Thanh thì giáo sư sẽ là người tài trợ chính cho cuộc thi này. Ngay sau đó, Tổng biên tập Báo VH&ĐS đồng ý triển khai cuộc thi. Từ nguồn kinh phí tài trợ chính của giáo sư (trao cho các giải thưởng), chúng tôi còn tiếp tục kêu gọi các nhà tài trợ: Phong tê thấp Bà Giằng, Công ty Hoàng Tuấn, Công ty Dược phẩm Tâm Bình, Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn. Từ nguồn tài trợ của các đơn vị này, Báo dùng chi trả nhuận bút ở mức cao cho các bài dự thi nhằm động viên tác giả tham gia cuộc thi.

Niềm vui ngày tổng kết và trao giải thưởng như được nhân đôi bởi giáo sư Lê Viết Ly và các nhà tài trợ phụ đều về dự và trao giải. Giáo sư Lê Viết Ly cũng như chúng tôi không giấu nổi xúc động vì cuộc thi đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Qua cuộc thi, mọi người đã hiểu thêm mảnh đất và con người xứ Thanh. Đặc biệt, trong lễ trao giải, người được nhận giải Nhì (10 triệu đồng) - Tác giả Cao Ngọ (Báo Du lịch Việt Nam) đã trao lại số tiền này cho đồng chí Lê Nam - Tổng Biên tập Báo VH&ĐS để tặng các em học sinh khó khăn vùng cao. Đó là thành công của cuộc thi "Đất và người xứ Thanh" dấu ấn mà tôi mãi không quên.

Thúy Hòa


Thúy Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]