(vhds.baothanhhoa.vn) - Tấm gương đạo đức trong sáng, phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, cuộc đời bình dị và những tư tưởng vĩ đại của Bác Hồ kính yêu sẽ mãi mãi là kim chỉ nam dẫn đường, là ngọn lửa soi đường cho dân tộc Việt Nam tiến bước. Vinh dự, tự hào và cũng xác định rõ trách nhiệm, mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng Nhân dân đã và đang có những hành động thiết thực, tiếp tục lan tỏa việc học và làm theo Bác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Những bông hoa trong vườn Bác” (bài cuối): Tiếp tục lan tỏa việc học tập và làm theo Bác

Tấm gương đạo đức trong sáng, phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, cuộc đời bình dị và những tư tưởng vĩ đại của Bác Hồ kính yêu sẽ mãi mãi là kim chỉ nam dẫn đường, là ngọn lửa soi đường cho dân tộc Việt Nam tiến bước. Vinh dự, tự hào và cũng xác định rõ trách nhiệm, mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng Nhân dân đã và đang có những hành động thiết thực, tiếp tục lan tỏa việc học và làm theo Bác.

Học và làm theo Bác từ những điều nhỏ nhất

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, song chắc chắn nêu gương là một phương pháp hiệu quả nhất. Học Bác, hãy nhớ lời Bác dạy “Muốn hướng dẫn Nhân dân, mình phải làm mực thước để mọi người bắt chước, hãy chứng minh bằng hành động và việc làm cụ thể”.

“Những bông hoa trong vườn Bác” (bài cuối): Tiếp tục lan tỏa việc học tập và làm theo Bác

Học và làm theo Bác là việc làm thường xuyên, là công việc trong cuộc sống hàng ngày. Khi thực hiện thì không phải là khẩu hiệu, hô hào hay đánh bóng mà học Bác phải từ những điều nhỏ nhất. Bản thân hội viên luôn luôn gương mẫu, linh hoạt trong công việc, trong cuộc sống hàng ngày; tham gia tích cực và có hiệu quả các chương trình kinh tế của địa phương; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh, xây dựng cơ quan, đơn vị kiểu mẫu. Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng để cán bộ, hội viên giữ vững lập trường, quan điểm, trung thành với Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Chủ động nắm tình hình tư tưởng, dư luận trong cán bộ, hội viên và Nhân dân để tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương có định hướng lãnh đạo, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp Nhân dân, kiên quyết đấu tranh làm thất bại âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch. Tuyên truyền gương CCB tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” và nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực.

Dương Đình Hội, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Đông Sơn

Học và làm theo Bác phải được đo lường bằng sự nỗ lực, vươn lên của người trẻ

“Học Bác là việc cả đời. Vòng tròn học, hiểu, làm theo Bác phải liên tục thường xuyên mới có thể tiến bộ”. Kết quả học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh phải được đo lường bằng sự nỗ lực, vươn lên của người trẻ, đóng góp sức mình vào sự phát triển chung của địa phương; đồng thời để ngày càng xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến; giới thiệu đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng, bổ sung nguồn sinh lực mới cho Đảng. Chính vì vậy, việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi là một giải pháp có tính chất cơ bản, nền tảng cần được chú trọng hàng đầu.

“Những bông hoa trong vườn Bác” (bài cuối): Tiếp tục lan tỏa việc học tập và làm theo Bác

Bí thư Huyện Đoàn Quảng Xương Nguyễn Hồng Anh (ngoài cùng bên phải). Ảnh tư liệu

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”, do vậy cần chú trọng phương pháp lấy gương “người tốt việc tốt” để giáo dục lẫn nhau; xây dựng điển hình thanh niên tiêu biểu từ đó nhân rộng, làn tỏa ra cộng động. Mặt khác muốn giáo dục người khác bản thân cán bộ đoàn phải là tấm gương sáng cho ĐVTN, ĐVTN phải là tấm gương sáng cho các em thiếu niên nhi đồng noi theo. Do vậy, từng cán bộ đoàn phải chủ động đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, sát với chức tránh, nhiệm vụ được giao. Tổ chức đoàn cần nâng cao hiệu quả tham mưu cho người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp định kỳ gặp gỡ, đối thoại với thanh niên; tham dự các hoạt động của thanh niên. Qua đó, thường xuyên nắm bắt tâm tư, tình cảm, định hướng tư tưởng, giải quyết nhu cầu, nguyện vọng chính đáng và chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của thế hệ trẻ, tạo niềm tin, động viên, cổ vũ, xây dựng ý thức, trách nhiệm cho thanh niên đối với các vấn đề chính trị, xã hội. Kịp thời đấu tranh, phê phán, uốn nắn nhận thức lệch lạc, biểu hiện sai trái và tình trạng “nhạt Đảng, khô Đoàn, xa rời chính trị” trong thanh niên.

Nguyễn Hồng Anh, Bí thư Huyện Đoàn Quảng Xương

Học và làm theo Bác trở thành động lực để các nhà trường thi đua

Hàng năm nhà trường đã nghiêm túc triển khai, phát động tới toàn thể giáo viên và học sinh toàn trường thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, xây dựng kế hoạch cụ thể, chỉ đạo đến các tổ chuyên môn, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành sinh hoạt nền nếp, thường xuyên, gắn với nhiệm vụ chính trị của trường, trách nhiệm chuyên môn của mỗi cán bộ, giáo viên, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập.

“Những bông hoa trong vườn Bác” (bài cuối): Tiếp tục lan tỏa việc học tập và làm theo Bác

Thầy giáo Lê Thanh Hải và em Nguyễn Bình Minh, học sinh lớp 8A vừa vinh dự được Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa tặng Giấy khen tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Học và làm theo Bác đã được cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, bài bản, gắn việc thực hiện Chỉ thị với các cuộc vận động, phong trào thi đua lớn do Đảng, Nhà nước và ngành GD & ĐT phát động như các phong trào: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện chuyên đề “Nói chuẩn và viết chuẩn tiếng phổ thông”, “Xây dựng phong cách giáo viên thành phố”…

Để việc học và làm theo Bác phát huy được hiệu quả, đi vào chiều sâu, nhà trường đã đẩy mạnh tuyên truyền việc học và làm theo Bác tới cán bộ, giáo viên và học sinh thông qua việc dạy học tích hợp học tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở các bộ môn thế mạnh như Giáo dục công dân, Ngữ văn, Lịch sử... Tích cực đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh, rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học; Tiếp tục đổi mới phương pháp, hình thức kiểm tra, đánh giá; Tập trung đổi mới sinh hoạt chuyên môn của tổ, nhóm chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học; Tăng cường các hoạt động trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và xây dựng kế hoạch giáo dục; Công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh được thường xuyên quan tâm, đồng thời có sự phối hợp giáo dục giữa các lực lượng trong và ngoài nhà trường để làm tốt việc phòng ngừa các tệ nạn xâm nhập vào học đường...

Lê Thanh Hải, Hiệu trưởng Trường THCS Đông Tân, TP Thanh Hóá

Học tập và làm theo Bác từ những việc làm cụ thể, thiết thực

“Những bông hoa trong vườn Bác” (bài cuối): Tiếp tục lan tỏa việc học tập và làm theo Bác

Xác định việc học tập và làm theo Bác phải bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các cấp Hội Nông dân trong huyện đã tiến hành xây dựng kế hoạch, giải pháp để nâng cao hiệu quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tổ chức hội các cấp tích cực, chủ động gắn việc triển khai Chỉ thị 05 với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao để tập trung chỉ đạo, giải quyết kịp thời có hiệu quả các vấn đề bức xúc, nổi cộm, tạo sự thống nhất trong đảng, đồng thuận trong nhân dân. Cùng với việc thực hiện nâng cao công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, các cấp hội tiếp tục vận động hội viên hội nông dân tích cực phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ,đào tạo nghề cho nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phạm Thị Quyết, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Nông Cống

Nhóm PV Điện tử

Tin liên quan:
  • “Những bông hoa trong vườn Bác” (bài cuối): Tiếp tục lan tỏa việc học tập và làm theo Bác
    “Những bông hoa trong vườn Bác” (Bài 4): Hiến mình cho phong trào và công tác ...

    Sư thầy Thích Đàm Ngoan và nghệ nhân ưu tú Phạm Thị Tắng đã để lại cho tôi những ấn tượng tốt đẹp sau khi tiếp xúc. Họ là những người không nghĩ nhiều về lợi ích của bản thân mình, mà cả cuộc đời đều dành tâm nguyện cho hoạt động từ thiện và lưu giữ, phát huy những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc mình.

  • “Những bông hoa trong vườn Bác” (bài cuối): Tiếp tục lan tỏa việc học tập và làm theo Bác
    “Những bông hoa trong vườn Bác” (Bài 3): Gương sáng trong Ngành Giáo dục

    Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cán bộ, giáo viên Ngành Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đã tích cực học và làm theo Bác. Dưới đây là hai tấm gương trong rất nhiều cán bộ, giáo viên, học sinh đã miệt mài, hăng say làm theo lời Bác trong suốt 5 năm qua.

  • “Những bông hoa trong vườn Bác” (bài cuối): Tiếp tục lan tỏa việc học tập và làm theo Bác
    “Những bông hoa trong vườn Bác” (Bài 2): Những “chiến sĩ” blouse trắng thầm lặng

    Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, bằng sự tận tâm, hết lòng hết sức vì người bệnh, y, bác sĩ đã trở thành những chiến sĩ đi đầu trên mặt trận cứu người đầy cam go, nhưng cũng hết sức thầm lặng.

  • “Những bông hoa trong vườn Bác” (bài cuối): Tiếp tục lan tỏa việc học tập và làm theo Bác
    “Những bông hoa trong vườn Bác” (Bài 1): Người lính trên mặt trận mới

    Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn bài diễn văn tuyên truyền”. Thấm nhuần lời Bác dạy, s au 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có rất nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Họ như những bông hoa trong vườn Bác, tỏa ngát hương, dành tặng cho đời những việc làm ý nghĩa.


Nhóm PV Điện tử

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]