(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Tượng đài lão quân Hoằng Trường, Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập… những công trình được xây dựng từ sự chung tay đóng góp của cộng đồng, của sức mạnh tập thể đã, đang và sẽ là “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những "địa chỉ đỏ" nặng lòng tri ân

(VH&ĐS) Tượng đài lão quân Hoằng Trường, Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập… những công trình được xây dựng từ sự chung tay đóng góp của cộng đồng, của sức mạnh tập thể đã, đang và sẽ là “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Sau một thời gian xây dựng, Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập, người thanh niên cộng sản đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa tại xã Xuân Lộc (Hậu Lộc) đã cơ bản hoàn thành trên diện tích hơn 1ha. Công trình nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho thế hệ trẻ tỉnh Thanh, qua đó, nâng cao trách nhiệm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Đồng thời thể hiện trách nhiệm, đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa với người đã ngã xuống vị sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc.

Ngay sau khi có Quyết định số 2792, ngày 28/9/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng công trình Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập với phương châm xã hội hóa do Tỉnh Đoàn làm chủ đầu tư, một cuộc vận động sâu rộng, thiết thực, hiệu quả đã diễn ra trong đông đảo cán bộ đoàn viên, thanh, thiếu niên. Trong đó có sự hưởng ứng từ các bạn trẻ xa quê thông qua chương trình ngày hội “Tuổi trẻ hướng về quê hương”.

Trong quá trình thực hiện cuộc vận động đóng góp do Tỉnh đoàn phát động, hầu hết các đơn vị đều hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra. Riêng xã Xuân Lộc, địa điểm xây dựng Khu tưởng niệm thì không chỉ các bạn trẻ mà từng người dân địa phương cũng đã ý thức được trách nhiệm của mình. Nhiều hộ gia đình đã tình nguyện hiến đất cho việc xây dựng công trình mà không hề đòi hỏi bất kì sự đền bù nào.

Với sự tích cực của các cấp bộ đoàn và ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh thiếu niên, kết thúc cuộc vận động, toàn tỉnh đã thu được nguồn kinh phí hơn 4 tỷ đồng từ lực lượng đoàn viên thanh niên và trên 725 triệu từ phong trào Kế hoạch nhỏ của các em thiếu nhi, nhi đồng ở các nhà trường. Cùng với đó là gần 2 tỷ ủng hộ từ phía các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Anh Lê Văn Châu - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn khẳng định: Cuộc vận động đóng góp xây dựng Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập là kết quả của sức mạnh đoàn kết, sức mạnh tập thể, ý thức trách nhiệm của mỗi người trẻ và sự ủng hộ nhiệt tình của các cấp ủy đảng chính quyền cũng như các đơn vị, doanh nghiệp.

Tượng đài Lão quân Hoằng Trường (Hoằng Hóa) nhằm tưởng nhớ công lao của các lão quân anh hùng bắn rơi 2 máy bay của giặc Mỹ xâm lược cũng là một di tích được xây nên bằng công sức của cả cộng đồng. Năm 2011, tượng đài được chính thức khởi công và hoàn thành vào năm 2013. Trong điều kiện ngân sách địa phương còn nhiều khó khăn, thì một cuộc phát động đóng góp đã được tuyên truyền và triển khai sâu rộng trong toàn thể người dân Hoằng Hóa.

Giờ đây, dù nắng cháy hay mưa giông, trước sóng biển, tượng đài Lão quân Hoằng Trường vẫn sừng sững đứng đó, nhắc nhớ về những ngày tháng lịch sử hào hùng của quân và dân nơi đây.

Số lượng di tích, địa chỉ cách mạng trên địa bàn tỉnh là tương đối nhiều. Không trông chờ, ỷ lại vào ngân sách nhà nước, với những cách làm linh hoạt của các địa phương, đơn vị, không ít “địa chỉ” cách mạng đã và đang được đầu tư xây dựng xứng tầm.

Thu Trang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]