(vhds.baothanhhoa.vn) - Để chủ động ứng phó, xử lý nhanh các sự cố có thể xảy ra trong mùa mưa bão, thời gian qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã triển khai nhiều giải pháp, phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nỗ lực đảm bảo an toàn lưới điện mùa mưa bão

Để chủ động ứng phó, xử lý nhanh các sự cố có thể xảy ra trong mùa mưa bão, thời gian qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã triển khai nhiều giải pháp, phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.

Cụ thể, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã thành lập Ban Chỉ huy PCTT&TKCN gồm 15 thành viên, đồng thời xây dựng phương án phòng, chống thiên tai, tổ chức diễn tập... ngay từ đầu mùa mưa bão. Công ty yêu cầu 27 điện lực địa phương tổ chức công tác kiểm tra hành lang đường dây và kiểm tra vệ sinh định kỳ các trạm biến áp để phát hiện, sửa chữa kịp thời những điểm có nguy cơ mất an toàn. Từ đó, lập kế hoạch và tiến hành khắc phục sửa chữa xong trước mùa mưa bão.

Đối với các đơn vị có đường dây và trạm biến áp phục vụ bơm chống úng, điện lực các địa phương đã phối hợp với các đơn vị thủy nông trên địa bàn kiểm tra, tiến hành chạy thử máy bơm, lập biên bản xác định tình trạng thiết bị và kịp thời xử lý hư hỏng. Đồng thời xây dựng phương án, chuẩn bị vật tư, nguồn nhân lực bảo đảm an toàn cho người, thiết bị khi xảy ra bão lũ, ngập úng; khắc phục một cách nhanh nhất các sự cố, sớm cấp điện trở lại và tích cực hỗ trợ các đơn vị khác khi thiên tai, lũ lụt xảy ra.

Mưa lũ sẽ còn diễn biến phức tạp trong thời gian tới, ngành điện khuyến cáo khách hàng, nhân dân địa phương nơi có lưới điện đi qua không được sử dụng dây, cọc để chằng néo nhà, công trình, thuyền bè vào cột điện và trạm điện hoặc có hành vi vi phạm khoảng cách với đường dây điện gây nguy cơ mất an toàn và sự cố lưới điện. Kiểm tra không để dây dẫn điện đứt ngập trong nước khi có mưa, lũ. Các mối nối phải chắc chắn, có bọc băng keo cách điện. Vỏ dây dẫn điện không bị nứt vỡ, bong tróc. Không buộc dây dẫn điện lên các bộ phận bằng kim loại của nhà xưởng, công trình kiến trúc. Chính quyền, nhân dân và điện lực địa phương tiến hành chặt, tỉa cây nằm trong hành lang đường dây dẫn điện. Khi phát hiện cột điện bị đổ, gãy, dây điện bị đứt không được đến gần và phải báo cho mọi người xung quanh biết.

Đồng thời, tìm cách cô lập, canh gác và nhanh chóng gọi điện thoại đến số ghi trong hóa đơn tiền điện để điện lực cắt điện, xử lý sự cố. Trong trường hợp bị ngập lụt, các hộ dân cần phải kiểm tra kỹ tình trạng các thiết bị điện trong nhà và dây ra sau công tơ sau khi nước rút để lau, sấy khô hoặc thay thế thiết bị, dây dẫn bảo đảm tuyệt đối an toàn, sẵn sàng cho việc cấp điện trở lại...

Để đảm bảo lưới điện luôn vận hành ổn định trong mùa mưa bão ngành điện đã và đang nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, đảm bảo an toàn lưới điện, giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất, khôi phục lưới điện nhanh nhất, an toàn tuyệt đối trong quá trình ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]