(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Cùng với việc ra đời hàng loạt thẩm mỹ viện (spa), thời gian gần đây, phong trào làm đẹp, đặc biệt dành cho các chị em nở rộ trên địa bàn TP Thanh Hóa. Đây là nhu cầu chính đáng trong điều kiện sống của nhân dân đang ngày một cải thiện và nâng cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nở rộ phong trào làm đẹp tại spa

(VH&ĐS) Cùng với việc ra đời hàng loạt thẩm mỹ viện (spa), thời gian gần đây, phong trào làm đẹp, đặc biệt dành cho các chị em nở rộ trên địa bàn TP Thanh Hóa. Đây là nhu cầu chính đáng trong điều kiện sống của nhân dân đang ngày một cải thiện và nâng cao.

Theo các chuyên gia da liễu, các phương pháp chăm sóc da, spa có nguồn gốc từ châu Âu, đây không chỉ là các dịch vụ làm đẹp, giúp chị em phụ nữ cải thiện nhan sắc mà còn là một hình thức xả stress, thư giãn cực tốt nhờ không gian thoải mái, thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên cùng với các động tác matxa, bấm huyệt nhẹ nhàng nhưng khá hiệu quả. Hầu hết các trung tâm thẩm mỹ, spa đều trang bị các vật dụng và thảo dược từ thiên nhiên như đá, tinh dầu chanh, gừng, nghệ,... để phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Ngoài ra, rất nhiều trung tâm thẩm mỹ còn sẵn sàng đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại với một số máy móc chuyên dụng như: phòng xông hơi, máy matxa, máy tạo thủy lực,...

Theo thống kê chưa đầy đủ, chỉ tính riêng trên địa bàn TP Thanh Hóa hiện có hàng chục cơ sở làm đẹp spa để phục vụ nhu cầu làm đẹp của chị em. Các cơ sở spa nở rộ và hoạt động khá sôi động, tuy nhiên mỗi cơ sở đều tạo ra những nét riêng của mình để có sức cạnh tranh và hút khách. Có cơ sở làm đẹp theo phong cách châu Âu, kèm theo đó là việc sử dụng một loại mỹ phẩm có xuất xứ cũng từ Châu Âu; có cơ sở lại theo phong cách Nhật Bản, Hàn Quốc từ cách chăm sóc, làm đẹp da, sử dụng mỹ phẩm cho tới những dịch vụ kèm theo... Mỗi cơ sở đều cố gắng tạo ra những ưu việt của riêng mình để hút khách, giữ chân khách hàng và cũng đưa ra những gói chăm sóc với nhiều mức giá cả khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng và việc sử dụng những loại mỹ phẩm từ mức trung bình cho tới cao cấp. Kèm theo đó, các cơ sở cũng liên tục thực hiện các chương trình khuyến mại, giảm giá đối với khách hàng. Cơ sở spa Kose Nhật Bản tại đường Dương Đình Nghệ (TP Thanh Hóa) tung ra gói khuyến mại chăm sóc 01 tháng miễn phí cho khách hàng nhân dịp khai trương; hay Spa Anh Cường (đường Trường Thi) giảm giá 30% cho các gói làm đẹp... Về quy mô, có cơ sở có thể đáp ứng phục vụ cùng lúc từ 15 đến 20 khách hàng, có cơ sở từ 30 trở lên... Tất cả những yếu tố trên đã tạo ra bức tranh sinh động cho trào lưu làm đẹp tại các spa hiện nay ở Thanh Hóa.

Nhiều chị em tìm đến các spa thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Chị Lê Vân Anh ở phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa cho biết: Hơn 1 năm trở lại đây, tôi có tới cơ sở spa để làm đẹp và rất may là đã chọn đúng cơ sở chăm sóc tốt, sử dụng mỹ phẩm hợp với da của mình. Vì vậy, tôi cũng đã phần nào cải thiện được vẻ bề ngoài nhất là làn da”. Tuy vậy, không phải khách hàng nào khi tới spa cũng đạt được ý muốn. Chị Nguyễn Thị Phương ở phường Lam Sơn tâm sự: “Tôi đã thử tới hai cơ sở spa, tuy nhiên, ngoài việc được chăm sóc cơ thể thì đến phần làm đẹp da lại không hợp với mỹ phẩm dù có xuất xứ từ thảo dược. Do đó, tôi chưa thực sự hài lòng”. Đây cũng là thực tế thường gặp của nhiều chị em khi tìm đến với các spa. Theo phản ánh từ chị em và qua tìm hiểu thực tế, mặc dù, mỗi cơ sở đều có các nhân viên tư vấn, song đó chưa phải là những chuyên gia hay bác sỹ trên lĩnh vực này. Đội ngũ nhân viên tại các cơ sở spa trình độ, kỹ năng vẫn còn hạn chế. Việc sử dụng mỹ phẩm tại các spa vẫn còn khá đơn điệu... Một số cơ sở có quy mô nhỏ dù được cấp phép hoạt động song chưa tạo ra sự yên tâm cho khách hàng.

Để chị em thực sự được làm đẹp, theo khuyến cáo của các bác sỹ, cần phải tìm hiểu kỹ thông tin về các spa, đồng thời cũng cần sự tư vấn kỹ càng của các chuyên gia, các y, bác sỹ có kinh nghiệm về lĩnh vực làm đẹp, về việc chọn lựa và sử dụng mỹ phẩm sao cho phù hợp, phòng tránh những tác dụng phụ không mong muốn, thậm chí là những rủi ro, phản tác dụng.

Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]