(vhds.baothanhhoa.vn) - Hơn 6 năm đã trôi qua, người dân xã Tế Tân, huyện Nông Cống vẫn chưa quên câu chuyện đau lòng của cháu Vũ Quốc Linh (SN 2008) bị chính cha đẻ tẩm xăng đốt (khi đó cháu Linh mới 3 tuổi). Cái giá mà người cha độc ác phải trả trước pháp luật là 20 năm tù. Nhưng, đối với cháu Linh thì nỗi đau về thể xác và cả tinh thần sẽ còn mãi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nỗi đau đè nặng cơ thể cậu bé bị bố tẩm xăng đốt

Hơn 6 năm đã trôi qua, người dân xã Tế Tân, huyện Nông Cống vẫn chưa quên câu chuyện đau lòng của cháu Vũ Quốc Linh (SN 2008) bị chính cha đẻ tẩm xăng đốt (khi đó cháu Linh mới 3 tuổi). Cái giá mà người cha độc ác phải trả trước pháp luật là 20 năm tù. Nhưng, đối với cháu Linh thì nỗi đau về thể xác và cả tinh thần sẽ còn mãi.

Tấn bi kịch từ cuộc hôn nhân chắp vá

Nỗi đau và hình hài biến dạng của cháu Linh đang phải gánh chịu bắt nguồn chính từ tấn bi kịch hôn nhân vá víu từ cha mẹ cháu. Chị Lê Thị Hà (SN 1984, xã Tế Tân) với Vũ Văn Quang (SN 1980, xã Tế Thắng) huyện Nông Cống.

Câu chuyện được chính chị Hà kể lại cho chúng tôi nghe. Trước khi đến với Quang, chị đã lập gia đình được 3 năm, sau đó ly hôn rồi mở một quán cắt tóc, gội đầu. Trong một lần đến quán cắt tóc, Quang gặp chị rồi nhanh chóng bén duyên. Lúc này, mặc cho nhiều người can ngăn chị, rằng Quang từng lập gia đình, bị vợ cũ bỏ bởi tính vũ phu, thường xuyên say xỉn... Tuy nhiên, chị thừa nhận, Quang có tài ăn nói, rất khéo lấy lòng phụ nữ. Dù biết rõ quá khứ của Quang nhưng nhìn tính lầm lũi, từ lúc nào chị đã động lòng thương xót. Cứ nghĩ chuyện hai cảnh ngộ giống nhau sẽ hiểu, cảm mến nhau...

Năm 2006, chị và Quang nên duyên vợ chồng, chị bỏ nghề cắt tóc gội đầu mà chỉ ở nhà làm ruộng. Phần Quang thì làm thương lái đi thu mua dừa của bà con trong huyện, sau đó đem bán cho thương lái khác. Tưởng rằng từng trải qua biến cố hôn nhân, cả hai sẽ trân trọng, nâng niu hạnh phúc đang có. Vậy nhưng, chỉ một thời gian ngắn những mâu thuẫn vặt vãnh bắt đầu. Quang mượn rượu chè làm thú tiêu khiển, có men say trong người, trút hết bực dọc, giận dữ lên đầu vợ.

Lúc này chị Hà thấm thía, “Quang vũ phu đến vậy, thường xuyên lôi vợ ra đánh, đánh một cách vô cớ. Dù vậy, năm 2008, cháu Linh chào đời với hi vọng là cầu nối gắn kết tình cảm cha mẹ. Nghịch lý thay, Quang be bét hơn xưa!?

Từ rượu chè, Quang sa vào bài bạc. Sau nhiều lần hòa giải không thành, ngày 21/4/2011 diễn ra phiên toà giải quyết ly hôn. Chiều ngày 27/4/2011, Quang gây ra tội ác tay trời khi đổ xăng rồi châm lửa đốt con.

Gia đình cháu Linh.

Nỗi đau và nghị lực của chú lính chì!

Theo bản kết luận giám định pháp y của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa, Linh bị tổn hại sức khỏe tới 86,16%.

Hơn 6 năm đã trôi qua, trở về căn nhà nơi bé sinh ra, khoảng đất trống trước nhà, Linh đang chơi đùa cùng lũ trẻ trong xóm. Trên khuôn mặt biến dạng của cậu bé, sẹo lồi chi chít, mũi, hai tai và đôi môi không còn nguyên dạng nhưng ánh mắt luôn ngời sáng lấp lánh.

Linh là cậu bé rất đáng yêu, lễ phép và không hề tỏ ra sợ hãi, né tránh khi tiếp xúc với người lạ. Hiện, cháu đang học lớp 4, học rất giỏi, năm nào cũng được giấy khen. Điều đặc biệt là mặc dù mỗi bàn tay chỉ còn bốn ngón, mỗi ngón dài hơn một đốt nhưng cháu viết chữ rất đẹp, còn được tham dự cuộc thi vở sạch chữ đẹp tại trường.

Cháu Linh tự đi xe đạp tới trường.

Nhìn con, chị Hà lại rơm rớm nước mắt: “Phải trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật lớn nhỏ. Trong đó có 4 lần cháu được tài trợ sang Hàn Quốc phẫu thuật kéo da, tạo ngón tay và cấy tế bào gốc vào mặt. Dù không thể nào chữa lành hoàn toàn, và nỗi đau sẽ còn mãi, nhưng tôi phần nào được an ủi khi cháu rất ngoan, kiên trì và bản lĩnh, ít khi mặc cảm. Cuối năm lớp 2, cháu còn tập và biết đi xe đạp tới trường”.

Khi được hỏi về ước mơ sau này của mình, cháu mỉm cười nhí nhảnh... cháu làm lính cứu hỏa chú ạ!

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]