(vhds.baothanhhoa.vn) - Chị là Trương Thị Oanh, Giám đốc Công ty TNHH MTV sản xuất và thương mại Nông nghiệp xanh (Hà Trung). Không những là nữ doanh nhân vững vàng chèo lái doanh nghiệp vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, mà chị còn tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

Nữ doanh nhân nỗ lực vượt khó

Chị là Trương Thị Oanh, Giám đốc Công ty TNHH MTV sản xuất và thương mại Nông nghiệp xanh (Hà Trung). Không những là nữ doanh nhân vững vàng chèo lái doanh nghiệp vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, mà chị còn tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

Nữ doanh nhân nỗ lực vượt khóChị Trương Thị Oanh (người đứng thứ 5 từ trái sang) với lãnh đạo Hiệp hội Doanh nhân nữ tỉnh Thanh Hóa.

Không chỉ làm giám đốc Công ty TNHH MTV sản xuất và thương mại Nông nghiệp xanh, chị Oanh còn tham gia và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ: Ủy viên BCH Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên BCH Hiệp hội Nữ doanh nhân Thanh Hóa, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp - Chủ nhiệm CLB Nữ doanh nhân huyện Hà Trung. Với nhiều đóng góp cho phong trào chung của huyện, mới đây chị Trương Thị Oanh đã được cử tri tín nhiệm, bầu làm đại biểu HĐND huyện Hà Trung nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông, ngay từ nhỏ, chị Oanh đã rất đam mê và gắn bó với nghề nông. Khi lập nghiệp, chị đã chọn lĩnh vực sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp. Thế nhưng, khi triển khai xây dựng nhà máy sản xuất phân bón theo dây chuyền công nghệ cao tại cụm công nghiệp làng nghề Hà Phong, chồng chị bị tại nạn, không qua khỏi, để lại bao khó khăn vất vả lên vai chị. Rồi chị phải xoay xở đủ bề mới hoàn thành được nhà máy, đưa vào vận hành.

Hiện nay Công ty TNHH MTV sản xuất và thương mại Nông nghiệp xanh tạo việc làm cho 25 lao động thường xuyên và 40 lao động thời vụ, thu nhập bình quân từ 5 - 8 triệu đồng/người/tháng; doanh thu hàng năm đạt 50 tỷ đồng và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước. Không chỉ sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, chị còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội - từ thiện tại địa phương. Mỗi năm, doanh nghiệp của chị dành hàng trăm triệu đồng ủng hộ xây dựng nhà văn hóa, trường mầm non, chương trình khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo; đỡ đầu trẻ mồ côi; tặng học bổng, xe đạp cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng quà cho gia đình chính sách; ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19...

Với nhiều nỗ lực, cố gắng, chị Trương Thị Oanh đã nhận được nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý, như danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu cấp tỉnh, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Giờ đây, với trách nhiệm là đại biểu HĐND huyện, chị đang nỗ lực, cố gắng làm cầu nối đề xuất các chính sách liên quan đến phát triển doanh nghiệp, doanh nhân; nông nghiệp, nông thôn và nông dân đến các cơ quan chức năng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh...

Đức Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]