(vhds.baothanhhoa.vn) - Sinh ra và lớn lên tại Thanh Hóa nhưng lại có cơ duyên lập nghiệp trên đất thủ đô, dược sĩ Lê Thị Bình với thương hiệu dược phẩm Tâm Bình đã làm rạng danh nữ doanh nhân xứ Thanh. Công ty TNHH sản xuất và thương mại dược phẩm Tâm Bình được vinh danh top 5 Công ty Đông dược uy tín Việt Nam năm 2020 và chị là 1 trong 10 cá nhân tiêu biểu được Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen trong phong trào Phụ nữ thủ đô thi đua làm theo lời Bác giai đoạn 2015 - 2020.

Nữ doanh nhân xứ Thanh trên đất Hà thành

Sinh ra và lớn lên tại Thanh Hóa nhưng lại có cơ duyên lập nghiệp trên đất thủ đô, dược sĩ Lê Thị Bình với thương hiệu dược phẩm Tâm Bình đã làm rạng danh nữ doanh nhân xứ Thanh. Công ty TNHH sản xuất và thương mại dược phẩm Tâm Bình được vinh danh top 5 Công ty Đông dược uy tín Việt Nam năm 2020 và chị là 1 trong 10 cá nhân tiêu biểu được Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen trong phong trào Phụ nữ thủ đô thi đua làm theo lời Bác giai đoạn 2015 - 2020.

Nữ doanh nhân xứ Thanh trên đất Hà thànhDược sĩ Lê Thị Bình - Tổng Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại dược phẩm Tâm Bình.

Khởi nghiệp bằng chữ tâm, thành công nhờ nỗ lực

Niềm đam mê ngành dược của chị Lê Thị Bình khởi nguồn từ truyền thống gia đình và được phát huy nhờ kiến thức chuyên môn đào tạo ở Trường Đại học Dược Hà Nội. Đây chính là nền tảng để chị xây dựng thành công thương hiệu dược phẩm Tâm Bình. Với sự chèo lái của chị, Công ty TNHH sản xuất và thương mại dược phẩm Tâm Bình đã tạo ra những sản phẩm đông dược nổi tiếng với câu slogan ấn tượng “Tâm Bình mang cả tâm tình trong từng sản phẩm“. Chị chia sẻ: “Khi mới thành lập, chúng tôi có đúng hai chữ “Tâm Bình” và tâm huyết của mình. Là thương hiệu mới nên sản phẩm không có người mua, ký gửi nhà thuốc họ cũng không nhận, có lúc tôi thấy nản lòng. Nhưng bằng niềm tin vào chất lượng sản phẩm và trái tim chân thành của người thầy thuốc đã thôi thúc tôi tiếp tục cuộc chiến trên thương trường”.

Khó khăn là thế nhưng trời không phụ lòng người, những quả ngọt đã đến với chị từ tin vui của người bệnh sau một thời gian sử dụng sản phẩm. Họ truyền tai nhau và thương hiệu Tâm Bình bắt đầu được biết đến. Vị “thuyền trưởng” này vừa phải nghiên cứu sản phẩm mới, vừa xây dựng quy trình sản xuất, trực tiếp làm marketing và xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm trên toàn quốc. Khó khăn vất vả nhưng đó là những trải nghiệm giúp chị đưa doanh nghiệp phát triển như ngày nay.

Công ty TNHH sản xuất và thương mại dược phẩm Tâm Bình đã tạo ra nhiều sản phẩm nổi tiếng, như: Viên khớp Tâm Bình, Đại tràng Tâm Bình, Viên gout Tâm Bình… Các sản phẩm của Tâm Bình được giới chuyên môn đánh giá cao về chất lượng cũng như hiệu quả chữa bệnh, là Hàng Việt Nam chất lượng cao, Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, Huy chương vàng thương hiệu Dược phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng.

Mới đây, Tâm Bình tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường khi cho ra đời các sản phẩm mới như: Mỡ máu Tâm Bình, Viganam (Bổ thận tráng dương), Khớp Aka Tâm Bình, Đại tràng Extra Tâm Bình. Đây là hướng đi mới của Dược phẩm Tâm Bình khi kết hợp tinh hoa y học cổ truyền với y học hiện đại. Để phát triển doanh nghiệp bền vững, chị đã đầu tư nhà máy sản xuất đạt chuẩn quốc tế GMP với dây chuyền thiết bị hiện đại và tòa nhà văn phòng tại 349 Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội. Chị còn xây dựng vùng trồng dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP - WHO để chủ động nguồn nguyên liệu cung cấp nhà máy sản xuất.

Xác định, phát triển bền vững phải gắn với trách nhiệm xã hội, những năm qua, Tâm Bình luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội ý nghĩa, như tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho người dân vùng sâu, vùng xa, gia đình chính sách, người cao tuổi, có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền Tổ quốc; trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó; hiến máu tình nguyện... Dù lập nghiệp và thành công ở Hà Nội nhưng chị Lê Thị Bình luôn hướng về quê hương xứ Thanh với nhiều hoạt động thiết thực, như phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức tặng quà thương, bệnh binh ở Trung tâm Điều dưỡng người có công; tặng quà cho Trung tâm Bảo trợ xã hội, Trung tâm Dạy nghề Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa... Đặc biệt, năm 2018 chị đã ủng hộ 600 triệu đồng để xây dựng cây cầu mang tên Tâm Bình ở bản Chiềng, xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa, giúp bà con đi lại dễ dàng, giao thương thuận lợi...

Trong hoạt động của công ty, Tổng Giám đốc Lê Thị Bình đã xây dựng được nét đẹp văn hóa doanh nghiệp và đội ngũ cán bộ, nhân viên hết lòng vì công việc cũng như các hoạt động thiện nguyện.

Với những đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội, dược sĩ Lê Thị Bình đã nhiều lần được vinh danh ở các giải thưởng lớn, như: 5 lần được trao tặng cúp Bông hồng Vàng tôn vinh những nữ doanh nhân xuất sắc có nhiều đóng góp cho cộng đồng; 2 lần được trao cúp Thánh Gióng tôn vinh 100 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu và nhiều Bằng khen của các bộ, ngành; Bảng vàng “Trái tim nhân ái tỏa sáng” của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam...

Xây dựng gia đình hạnh phúc

Phía sau thành công trên thương trường, dược sĩ Lê Thị Bình còn có một gia đình hạnh phúc. Chồng chị là sĩ quan công an về hưu luôn ủng hộ chị trong công việc. Chị có 2 niềm đam mê là nghiên cứu phát triển các sản phẩm từ y học cổ truyền để cứu người và công việc nội trợ, nuôi dạy con cái. Chị tâm sự: “Tôi luôn động viên các con phải cố gắng học và nỗ lực hết mình. Dù gia đình có điều kiện nhưng tôi luôn dạy các con tiết kiệm, hình thành thói quen từ nhỏ nên khi con lớn mình không phải lo lắng nữa”. Đến nay 2 con chị đã thành đạt và theo nghề của chị. Con trai lớn là Nguyễn Minh Hoàng đã tốt nghiệp thạc sỹ dược tại Anh, hiện là giảng viên Trường Đại học Dược Hà Nội, đồng thời tham gia truyền thông marketing của công ty. Con gái Bảo Châu đã tốt nghiệp xuất sắc ngành dược tại Anh. Đây là thế hệ kế cận để tiếp quản và phát triển Tâm Bình. Khi nói về mẹ mình, con trai Nguyễn Minh Hoàng tự hào: “Ở công ty, mẹ là người phụ nữ quyền lực, nhưng khi về đến nhà, mẹ trở thành người phụ nữ của gia đình. Mẹ tôi là người sống giản dị, chân thành và gần gũi. Mẹ là người siêng năng và rất thích làm những công việc nội trợ: nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, trồng rau, chăm hoa, cắt may đồ cho gia đình. Dù bận việc đến đâu, mẹ cũng luôn thu xếp để gia đình được quây quần bên nhau. Đến bây giờ, mẹ vẫn giữ chiếc máy khâu bà ngoại tặng gần 40 năm trước và dùng thường xuyên”.

Nữ doanh nhân xứ Thanh trên đất Hà thành

Dược sĩ Lê Thị Bình bên gia đình hạnh phúc.

Những nỗ lực trên đã giúp dược sĩ Lê Thị Bình thành công trên cả 2 phương diện: Lãnh đạo doanh nghiệp và xây dựng gia đình hạnh phúc. Chị xứng đáng được vinh danh người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Doanh nhân làm theo lời Bác”.

Vũ Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Nguyễn Bình Minh - 15:47 28/06/21

 Trả lời

Ngưỡng mộ chị, người phụ nữ, người thầy thuốc có tâm, chúc chị và công ty ngày càng thành công và phát triển!

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]