(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 22/7, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TTCN) huyện Thạch Thành cho biết, những ngày qua, trên địa bàn huyện có mưa lớn diện rộng, nước sông Bưởi đang cao gây ngập lụt khu vực Thành Kim, Thành Mỹ, Thạch Lâm, Thành Kim,...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nước sông Bưởi dâng cao, Thạch Thành tổ chức di dân

Sáng ngày 22/7, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TTCN) huyện Thạch Thành cho biết, những ngày qua, trên địa bàn huyện có mưa lớn diện rộng, nước sông Bưởi đang cao gây ngập lụt khu vực Thành Kim, Thành Mỹ, Thạch Lâm, Thành Kim,...

Người dân và các tổ chức đoàn thể di dời tài sản đến nơi an toàn.

Để chủ động ứng phó với mưa lũ, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã phát lệnh báo động II trên sông Bưởi, tổ chức di dời 177 hộ dân tại 2 xã Thạch Lâm và Thành Mỹ; chỉ đạo tất cả các trạm bơm tiêu úng trên địa bàn huyện đồng loạt bơm để tiêu úng cho các diện tích lúa, mía và các loại cây màu khác.

Mưa lũ gây gập đường 217B từ Thạch Thành đi đường Hồ Chí Minh.

Do lượng nước sông cao, lượng nước trong đồng không tiêu kịp trong khi đó trên địa bàn huyện có mưa to đã gây thiệt hại cho nhân dân trên địa bàn huyện. Đã có gần 200 ngôi nhà bị ngập nước; gần 2.000 ha lúa, mía và hoa màu khác bị ngập sâu trong nước 969; 50 ha ao, hồ ao hồ thủy sản bị ngập, tràn ; 291 con gia súc, gia cầm bị nước cuốn trôi.

Tổ chức kiểm tra, chỉ đạo các xã, thị trấn khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, huy động lực lượng giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại.

Nhiều công trình, nhà cửa bị ngập.

Bà Đỗ Thị Phiến - Trưởng phòng NN&PTNT huyện Thạch Thành cho biết: Hiện tại huyện Thạch Thành đang tập trung chỉ đạo thực hiện tiêu úng nhanh chóng để bảo vệ diện tích cây màu, giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra; tổ chức kiểm tra, đánh giá mức độ thiệt hại do mưa lũ bão số 03 gây ra đối với sản xuất trên địa bàn huyện để tổng hợp báo cáo tỉnh. Bên cạnh đó, huyện chỉ đạo các xã, thị trấn nâng cao cảnh giác, chủ động để có giải pháp ứng phó với áp thấp nhiệt đới đang diễn ra. Ngoài ra, huyện cũng chỉ đạo xã Thạch Lâm di dời 77 hộdân ra khỏi vùng có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]