(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau đợt mưa lũ lịch sử năm 2017, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 7 công trình thuộc diện xử lý khẩn cấp đã được Trung ương và tỉnh quan tâm đầu tư kinh phí để sửa chữa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phấn đấu hoàn thành các công trình xử lý khẩn cấp trước mùa mưa bão

Sau đợt mưa lũ lịch sử năm 2017, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 7 công trình thuộc diện xử lý khẩn cấp đã được Trung ương và tỉnh quan tâm đầu tư kinh phí để sửa chữa.

Đối với tuyến đê hữu sông Lạch Trường đoạn qua xã Hoằng Đạt, huyện Hoằng Hoá bị sạt lở do mưa lũ, ngay sau khi được UBND tỉnh phê duyệt, Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng các công trình NN&PTNT Thanh Hoá đã tổ chức thiết kế, xây dựng phương án thi công nâng cấp mặt đê và nâng cao tường chắn sóng để đảm bảo an toàn cho cả tuyến. Đến nay, công trình đã hoàn thành, đáp ứng yêu cầu phòng, chống lụt bão trong năm 2018.

Đối với 6 công trình thuộc diện xử lý khẩn cấp hậu quả do ảnh hưởng của mưa lũ năm 2017 khác là công trình Đắp mở rộng, nâng cao tuyến đê hữu sông Lạch Trường đoạn qua xã Hoằng Minh, Hoằng Đức, Hoằng Phúc huyện Hoằng Hoá; Xử lý khẩn cấp tôn cao mặt đê, cơ đê xã Thọ Trường; kè lát mái đê sông Chu đoạn qua xã Xuân Tín huyện Thọ Xuân; xử lý khẩn cấp đê tả sông Hoạt xã Hà Lai, Hà Châu, huyện Hà Trung và xử lý khẩn cấp đê hữu Sông Mã phường Hàm Rồng, TP Thanh Hoá đều đang được tập trung hoàn thiện.

Khối lượng thực hiện chung tại tất cả các công trình đều đạt trên 70%, còn các hạng mục chính như kè lát mái đê, đắp mặt, cơ đê và lát cấu kiện, đều đã hoàn thành theo đúng thiết kế.

Được biết, hiện, toàn tỉnh vẫn còn 13 trọng điểm có nguy cơ cao, trong đó có 3 trọng điểm cấp tỉnh, 10 trọng điểm cấp huyện rất cần được giám sát, quản lý chặt chẽ. Đây là những trọng điểm cần xây dựng phương án chi tiết với những tình huống giả định sát với thực tế và phải được triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời theo phương châm 4 tại chỗ nhằm hạn chế tối đa thiệt hại có thể xảy ra.

H.L


H.L

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]