(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Bức xúc trước tình trạng xe quá tải ‘cày nát’ tuyến đường liên xã, nhiều người dân đã đổ đất đá, gốc cây ra đường nhằm hạn chế tốc độ ‘chạy ẩu’ của xe quá tải.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phản đối xe quá tải dân mang đất đá ra ngăn chặn

(VH&ĐS) Bức xúc trước tình trạng xe quá tải ‘cày nát’ tuyến đường liên xã, nhiều người dân đã đổ đất đá, gốc cây ra đường nhằm hạn chế tốc độ ‘chạy ẩu’ của xe quá tải.

Nhiều ngày qua, do quá bức xúc trước tình trạng xe quá tải gây ô nhiễm môi trường, “cày nát” con đường nên người dân các thôn Ngọc Chẩm, Vạn Thành, Mỹ Quang (xã Thăng Long, huyện Nông Cống) đã đổ đất đá, gốc cây ra đường để phản đối.

Theo phản ánh, đã nhiều năm nay người dân nơi đây phải sống trong ô nhiễm khói bụi, tiếng ồn. Nghiêm trọng hơn, con đường liên xã tại địa phương đã bị tàn phá một cách nghiêm trọng do xe tải ra vào Nhà máy Đường Nông Cống và mỏ quặng phụ gia đóng trên địa bàn.

Bác Vũ Văn Thuận (65 tuổi, đội 2, thôn Vạn Thành), bức xúc cho biết: “Xe vào nhà máy đường, mỏ quặng làm hỏng đường nên buộc chúng tôi phải mang đất đá, gốc cây ra chặn. Kể từ khi có nhà máy đường và mỏ quặng đóng trên địa bàn, chưa có một ngày nào người dân chúng tôi sống trong yên ổn. Ngày nắng bụi bặm bay hết vào nhà, ngày mưa thì nước tạo thành vũng lớn gây mất an toàn giao thông. Xe tải ra vào suốt ngày đêm, chủ yếu toàn những xe tải trọng lớn khiến cuộc sống của chúng tôi bị đảo lộn”.

Bác Nguyễn Văn Hào (61 tuổi, đội 2, thôn Vạn Thành), cho biết: “Xe chở đá đất làm hư hỏng con đường lại thêm bụi bặm ô nhiễm, nhưng mà họ chỉ có biết đi chứ không biết bảo vệ đường nên chúng tôi phải mang đá gạch ra để chặn xe”.

Bên cạnh việc làm hư hỏng sụt lún con đường, những xe quá tải còn gây ra hiện tượng bụi bặm, ô nhiễm môi trường, nhà anh Trần Văn Hùng (31 tuổi, thôn Vạn Thành) đã phải đóng cửa suốt 2 năm qua chuyển đi nơi khác sinh sống vì không thể chịu nổi tình trạng ô nhiễm khói bụi. Anh Hùng bức xúc cho biết: “Gia đình tôi có 3 con nhỏ, nhà ngay cạnh đường nhưng vì xe quá tải ra vào suốt ngày đêm khiến gia đình tôi đành phải dọn đi nơi khác ở. Nói chung là bụi không thể chịu được. Trước kia con đường này rải nhựa đẹp lắm, chỉ mấy năm nay con đường trở nên nát bươm vì xe quá tải. Nhiều lúc đang ăn bữa cơm, xe tải chạy qua bụi tung mù mịt lại phải dọn cơm vào phòng ngủ để ăn, khổ lắm thôi”.

Những chiếc xe quá tải trọng hàng chục tấn đã “băm nát” con đường khiến người dân bức xúc mang gạch đá ra chặn xe.

Được biết, con đường liên xã này dài chừng 4 km chạy qua địa bàn các thôn Ngọc Chẩm, Vạn Thành, Mỹ Quang. Từ năm 2009, con đường bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng, cùng tình trạng ô nhiễm môi trường do khói bụi, tiếng ồn làm cho người dân bức xúc. Do đó, đã nhiều lần người dân kiến nghị đến chính quyền địa phương nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

Bên cạnh việc gây ô nhiễm môi trường, sạt lún con đường, lượng xe tải ra vào với số lượng lớn khiến nhiều hộ dân tỏ ra lo lắng trước tình trạng mất an toàn giao thông. Trước đây, đã có những vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn do xe tải gây ra. Theo người dân, tại tuyến đường dài 4km này đã có 2 vụ tai nạn khiến 2 người bị xe tải cán tử vong.

Hiện tại, dọc tuyến đường từ thôn Mỹ Quang đến Vạn Thành, Ngọc Chẩm gần như đã bị xe tải làm gãy nát, mặt đường bong tróc, sóng trâu, ổ gà chi chít khiến giao thông qua lại vô cùng khó khăn. Thậm chí, có những ổ gà rộng cả chục mét sâu vài gang tay, gập ghềnh, lởm chởm.

Chia sẻ cùng PV, ông Lê Viết Thân, chủ tịch UBND xã Thăng Long, cho biết: “Việc người dân phản ánh là đúng, nhưng đoạn đường trên lại không do xã, huyện, tỉnh quản lý. Việc tuyến đường trên xuống cấp là do việc vận chuyển xe quá tải của Công ty Mía đường Nông Cống và Nhà máy chất phụ gia xi măng”. “Chúng tôi cũng đã tuyên truyền cho người dân việc đổ đất đá cấm đường, gây ách tắc giao thông là vi phạm pháp luật nên nhiều đống đất đá lớn được người dân đổ bên đường đã được chúng tôi xúc cho đem đi nơi khác, để đảm bảo lưu thông giao thông” - ông Thân nhấn mạnh.

Ông Lê Viết Thân, chia sẻ: “Hiện nay, chúng tôi cũng đã kêu gọi các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn ngồi lại để bàn bạc xem hướng giải quyết, các doanh nghiệp đã chấp thuận sẽ đầu tư nâng cấp xây dựng lại con đường trên”.

Lô Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]