(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Nguồn tin từ Sở NN&PTNT cho biết, các cơ quan chức năng đã hoàn tất hồ sơ kiểm kê bồi thường cho 32 hộ dân thuộc thôn Bùi 2, xã Tiến Lộc, (Hậu Lộc) do nhà ở bị nứt tường, sụt nền khi nhà máy nước sạch đi vào hoạt động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phản hồi bài báo “Nhà nứt, nền sụt khi nhà máy nước hoạt động”

(VH&ĐS) Nguồn tin từ Sở NN&PTNT cho biết, các cơ quan chức năng đã hoàn tất hồ sơ kiểm kê bồi thường cho 32 hộ dân thuộc thôn Bùi 2, xã Tiến Lộc, (Hậu Lộc) do nhà ở bị nứt tường, sụt nền khi nhà máy nước sạch đi vào hoạt động.

Hiện các vết nứt không còn biến động, Sở NN&PTNT cùng UBND huyện Hậu Lộc, UBND xã Tiến Lộc, 32 hộ dân bị ảnh hưởng đã tiến hành kiểm kê, lập phương án bồi thường chờ UBND tỉnh thẩm định và bố trí nguồn vốn.

Cùng với đó, để đảm bảo công suất, cung cấp nước cho người dân, cơ quan chức năng đã lập phương án xây dựng 1 giếng khoan cách đó khoảng 2km cung cấp cho nhà máy nước.

Sau khi nhà máy nước sạch xã Tiến Lộc hoạt động, nhiều nhà cửa, công trình phụ của các hộ dân bị nứt toác.

Trước đó, Báo VH&ĐS đã có bài: "Nhà nứt, nền sụt khi nhà máy nước hoạt động” (số ra ngày 10/8/2015), phản ánh tình trạng hàng loạt các hộ dân thôn Bùi 2, xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc nhà cửa bị rạn nứt, sụt lún, ao hồ thì trơ đáy không có nước, kể từ khi Nhà máy nước sạch Tiến Lộc đi vào hoạt động. Sau khi báo thông tin, các cơ quan chức năng đã về khảo sát, đánh giá, lập biên bản hiện trạng nhà cửa...

Được biết, công trình nước sạch xã Tiến Lộc là công trình được đầu tư từ nguồn vốn của Ngân hàng ADB. Công trình được đầu tư hoàn thiện, đưa vào sử dụng tháng 9/2014. Theo thiết kế giếng nước nhà máy có độ sâu 109m, phục vụ cho 2.071 hộ dân xã Tiến Lộc với dung lượng 400 - 500 m3/ngày đêm.

Sơn Đình



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]