(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 28/6/2019, UBND TP Thanh Hóa đã có Công văn số 3106 gửi tới các chủ đầu tư mặt bằng yêu cầu thực hiện giá bán điện theo đúng quy định tại Thông tư 25/2018 của Bộ Công thương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phản hồi loạt bài “Bất cập ở hàng loạt mặt bằng TP Thanh Hóa”: TP Thanh Hóa chỉ đạo các chủ đầu tư mặt bằng bán điện đúng quy định

Ngày 28/6/2019, UBND TP Thanh Hóa đã có Công văn số 3106 gửi tới các chủ đầu tư mặt bằng yêu cầu thực hiện giá bán điện theo đúng quy định tại Thông tư 25/2018 của Bộ Công thương.

Sau khi Báo VH&ĐS có loạt bài “Bất cập tại hàng loạt mặt bằng TP Thanh Hóa” phản ánh những bất cập trong việc các chủ đầu tư tại các mặt bằng trên địa bàn TP Thanh Hóa “chây ì” trong việc đầu tư hạ tầng đường, điện và cấp “sổ đỏ”... cho người dân, phóng viên tiếp tục nhận được những phản ánh từ hàng loạt các mặt bằng khác như: Mặt bằng Nguyễn Công Trứ (P. Đông Sơn), mặt bằng TĐC (P. Quảng Hưng) 17 năm chưa hoàn thiện hạ tầng... Và phản hồi từ các sở, ban, ngành, thành phố.

Ngày 28/6/2019, UBND TP Thanh Hóa đã có Công văn số 3106 gửi tới các chủ đầu tư mặt bằng yêu cầu thực hiện giá bán điện theo đúng quy định tại Thông tư 25/2018 của Bộ Công thương. Cụ thể, nội dung Công văn gửi tới Công ty CP Đầu tư xây dựng Minh Hương - Chủ đầu tư mặt bằng 8018, phường Quảng Thắng, yêu cầu công ty này khẩn trương lắp đặt, hoàn thiện các hạng mục đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt (như điện, nước) đáp ứng nhu cầu phục vụ của nhân dân. Thực hiện giá bán điện theo đúng quy định hướng dẫn tại Thông tư 25/2018. Trên cơ sở hiện trạng lưới điện đã được đầu tư lắp đặt, đề nghị chủ đầu tư làm việc với Điện lực thành phố để bàn giao tạm thời cho điện lực thành phố tiếp nhận và bán điện trực tiếp cho các hộ dân tại mặt bằng. Giao cho Ban QLDAĐTXD số 1 thành phố kiểm tra, đôn đốc chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện các hạng mục điện, nước...

Đối với mặt bằng Đồng Chộp, xã Đông Lĩnh, yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư XD và Thương mại Bắc Nam khẩn trương đầu tư lắp đặt các hạng mục đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt (như điện, nước, sổ đỏ...) đáp ứng phục vụ nhân dân... Yêu cầu Trung tâm phát triển Quỹ đất thành phố kiểm tra, đôn đốc chủ đầu tư lắp đặt các hạng mục điện, nước theo cam kết. Đề nghị Sở Công thương có ý kiến chỉ đạo Công ty Điện lực Thanh Hóa, trên cơ sở hiện trạng tài sản lưới điện đã được chủ đầu tư lắp đặt, tiếp nhận tạm thời để bán điện trực tiếp cho các hộ dân tại các mặt bằng.

Trước đó, ông Lê Tiến Lam - Giám đốc Sở Công thương Thanh Hóa khẳng định: Những bất cập trên đã được UBND tỉnh giao cho UBND TP Thanh Hóa có trách nhiệm giải quyết. Đồng thời, Sở Công thương đã có Công văn số 1300 ngày 20/6 gửi UBND TP Thanh Hóa, Công ty Điện lực Thanh Hóa yêu cầu chủ đầu tư mặt bằng trên địa bàn TP Thanh Hóa thực hiện giá bán điện theo Thông tư 25 ngày 12/9/2018.

Nội dung công văn nêu rõ: Đối với UBND TP Thanh Hóa, yêu cầu các chủ đầu tư mặt bằng trên địa bàn thực hiện thu tiền điện của các hộ dân theo đúng quy định tại Quyết định số 648/QĐ-TTg và Thông tư 25/2018 của Bộ Công thương. Đối với Công ty Điện lực Thanh Hóa, tiến hành rà soát lại hợp đồng mua bán điện với các chủ đầu tư mặt bằng trên địa bàn thành phố Thanh Hóa; thỏa thuận với chủ đầu tư tỷ lệ sản lượng điện áp dụng giá bán lẻ điện cho các mục đích ngoài mục đích sinh hoạt (sản xuất, kinh doanh, hành chính sự nghiệp) theo đúng quy định tại Thông tư 25/2018 của Bộ Công thương.

Bên cạnh đó, ông Đào Vũ Việt - Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa khẳng định: “Sở đã thành lập Đoàn thanh tra những nội dung báo VH&ĐS phản ánh. Không chỉ những tồn tại thuộc các mặt bằng TP Thanh Hóa mà ở tất cả các mặt bằng khác, không chỉ riêng thành phố mà trên toàn tỉnh. Sau khi có kết quả, Sở Xây dựng sẽ trả lời cụ thể bằng văn bản”.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]