(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 24/7/1945, dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam trực tiếp là Chi Bộ Đảng và Ban Việt Minh huyện, các tầng lớp nhân dân huyện Hoằng Hóa đã đứng lên khởi nghĩa giành chính quyền đầu tiên của tỉnh. Truyền thống yêu nước đó, 74 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Hoằng Hóa luôn chung sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy truyền thống, Hoằng Hóa đẩy mạnh phát triển KT-XH

Ngày 24/7/1945, dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam trực tiếp là Chi Bộ Đảng và Ban Việt Minh huyện, các tầng lớp nhân dân huyện Hoằng Hóa đã đứng lên khởi nghĩa giành chính quyền đầu tiên của tỉnh. Truyền thống yêu nước đó, 74 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Hoằng Hóa luôn chung sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Tháng 9/1930, Chi bộ Đảng đầu tiên ở Hoằng Hóa được thành lập tại làng Cự Đà xã Hoằng Minh. Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt về tổ chức phong trào cách mạng ở Hoằng Hóa. Từ đây phong trào đấu tranh yêu nước ngày càng phát triển cả chiều rộng và chiều sâu. Đến ngày 24/7/1945, bộ máy đầu não tay sai của Nhật đã bị xóa bỏ trên quê hương Hoằng Hóa. Hoằng Hóa đã trở thành huyện khởi nghĩa dành chính quyền đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa. Thành công của cuộc khởi nghĩa này đã tiếp thêm sức mạnh cho các địa phương trong tỉnh tiếp tục đứng lên đấu tranh giành chính quyền.

Phát huy truyền thống yêu nước đó, Đảng bộ, chính quyền Hoằng Hóa đã lãnh đạo nhân dân hoàn thành nhiệm vụ chính trị địa phương trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Hoằng Hóa đã được Đảng, Nhà Nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 16 xã anh hùng, 1 trung đội lão dân quân anh hùng, 16 anh hùng quân đội, 289 Mẹ Việt Nam anh hùng, 16 làng, 38 gia đình có công với nước...

Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến đóng góp tích cực cho KT-XH huyện Hoằng Hóa.

Đặc biệt, những năm gần đây, thực hiện Nghị quyết Đảng bộ nhiệm kỳ (2015 - 2020) Hoằng Hóa đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội. Nhiều mô hình phát triển kinh tế thu nhập cao được hình thành, người dân tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Các mô hình liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm được mở rộng như: Sản xuất khoai tây, bí xanh, bí đỏ, ớt xuất khẩu, cà rốt, măng tây, ngô ngọt, lúa thuần chất lượng cao. Trong xây dựng nông thôn mới bình quân đạt tiêu chí 18,9 tiêu chí/ xã. Đến nay đã có 34 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, 6 xã đã được thẩm định, còn 2 xã sẽ tiếp tục được thẩm định và công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Huyện phấn đấu hoàn thành các tiêu chí huyện NTM năm 2019 và năm 2020 sẽ về đích NTM. Theo đó cơ sở hạ tầng và các thiết chế văn hóa - TDTT, trường học, trạm y tế được đầu tư đồng bộ. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, nâng cao...

Ông Lê Xuân Thu - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND Hoằng Hóa, cho biết: "Đảng bộ Hoằng Hóa đã đánh giá thực hiện Nghị quyết Đảng bộ giữa nhiệm kỳ lần thứ XXVI với 27 chỉ tiêu đều đạt và vượt. Đối với các chương trình trọng tâm: Phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều thành tựu nhất là sản lượng lương thực, thủy sản luôn vượt kế hoạch, diện tích cây trồng kém hiệu quả đã được chuyển sang các cây trồng khác có giá trị kinh tế cao hơn. Chương trình thứ 2 là phát triển du lịch và dịch vụ đã tạo được bước đột phá, đã thu hút được 50 nhà đầu tư thứ cấp về đầu tư Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến nên đã thu hút được lượng khách khá lớn, làm cho kinh tế vùng phát triển. Chương trình thứ 3 là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, bồi dưỡng cán bộ quản lý: Huyện đã mở được các lớp nguồn là những cán bộ quản lý chuẩn bị cho nhiệm kỳ các Đảng bộ tới và phấn đấu 2025 - 2030 trở thành đô thị nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu. Từ kết quả giữa nhiệm kỳ, chắc chắn Đảng bộ Hoằng Hóa sẽ lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra."

Thúy Hòa


Thúy Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]