Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa xử phạt Nhà xuất bản Thông tấn số tiền 48 triệu đồng vì có nhiều vi phạm trong công tác xuất bản.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phạt Nhà xuất bản Thông tấn 48 triệu đồng

Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa xử phạt Nhà xuất bản Thông tấn số tiền 48 triệu đồng vì có nhiều vi phạm trong công tác xuất bản.

Theo đó, quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Cục Xuất bản, In và Phát hành chỉ rõ những hành vi vi phạm hành chính của Nhà xuất bản Thông tấn gồm: Phạt 4 triệu đồng do ghi sai thông tin về đối tác liên kết đối với 2 xuất bản phẩm "Cẩm nang tuyển sinh đại học và cao đẳng năm 2020" và "Chăm sóc sức khỏe không dùng thuốc";

Phạt 4 triệu đồng với hành vi không lưu giữ đầy đủ hồ sơ, tài liệu đối với 3 xuất bản phẩm "Chân dung Hồ Chí Minh - Góc nhìn từ tranh cổ động 1969-2011"; "Cẩm nang sản phẩm nông sản, thực phẩm tiêu biểu tỉnh Hải Dương Anh - Việt - Trung" và "Chuyện đời bao cấp - Tập 2";

Phạt 15 triệu đồng với hành vi không nộp lưu chiều nhưng đã phát hành xuất bản phẩm "Lật lại những trang hồ sơ mật - Tập 6: Khủng bố - Nỗi ám ảnh lịch sử".

Cuốn sách không nộp lưu chiểu nhưng đã phát hành xuất bản phẩm. (Ảnh: vietnamnet.vn)

Đặc biệt, với hành vi quảng cáo sản phẩm thực phẩm Frisomum Gold DualCare+TM và sản phẩm thực phẩm Friso Gold trên xuất bản phẩm “Cẩm nang vàng cho phụ nữ mang thai” không phù hợp, Nhà xuất bản Thông tấn bị xử phạt 25 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Cục Xuất bản cũng buộc Nhà xuất bản Thông tấn cải chính thông tin và buộc tháo gỡ hoặc xóa quảng cáo có nội dung vi phạm trên xuất bản phẩm.

Thời hạn thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả là 20 ngày làm việc, kể từ ngày Nhà xuất bản Thông tấn nhận được quyết định này.

Tổng số tiền phạt cho các hành vi vi phạm là 48 triệu đồng. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, Nhà xuất bản Thông tấn phải nộp phạt.

Nếu quá thời hạn mà Nhà xuất bản Thông tấn không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Theo Dangcongsan.vn


Theo Dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]