(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 22/4, ông Lê Anh Xuân - Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cho biết, sau khi báo VH&ĐS phản ánh về những tồn tại của dự án tiêu úng Đông Sơn, ngày 5/4, tại hội nghị giải quyết vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền đã có những chỉ đạo cụ thể đối với chủ đầu tư UBND TP Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo giải quyết vướng mắc dự án hệ thống tiêu úng Đông Sơn

Chiều 22/4, ông Lê Anh Xuân - Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cho biết, sau khi báo VH&ĐS phản ánh về những tồn tại của dự án tiêu úng Đông Sơn, ngày 5/4, tại hội nghị giải quyết vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền đã có những chỉ đạo cụ thể đối với chủ đầu tư UBND TP Thanh Hóa.

Theo đó, đối với UBND TP Thanh Hóa phải lập điều chỉnh theo đúng tổng mức đầu tư như Bộ NN&PTNT đã thỏa thuận với tỉnh. Trong đó, tính toán lại những đoạn cần thiết phải làm để đảm bảo vấn đề tiêu thoát lũ. Xác định điểm dừng kỹ thuật công trình gắn với công tác giải phóng mặt bằng.

Phối hợp với Sở NN&PTNT, Sở KH&ĐT tiếp tục đấu mối với Cục quản lý xây dựng công trình và các cơ quan liên quan thuộc Bộ NN&PTNT để sớm bổ sung nguồn vốn giai đoạn đến 2020 (khoảng 77 tỷ đồng) cho dự án, đồng thời nghiên cứu, tính toán đề nghị tiếp tục được hoàn thiện dự án trong kế hoạch đầu tư công giai đoạn sau của Bộ NN&PTNT, báo cáo UBND tỉnh.

Trên cơ sở nguồn vốn dự kiến bổ sung giai đoạn đến năm 2020 cho dự án, giao Sở NT&PTNT, Sở KH&ĐT, Công ty TNHH MTV sông Chu phối hợp, tham gia với UBND thành phố trong việc xác định giải pháp kỹ thuật để hoàn thiện các hạng mục công trình cho phù hợp với nguồn vốn, đồng thời thông báo phạm vi cho người dân biết và thực hiện.

Trong trường hợp Bộ NN&PTNT có ý kiến không đồng ý tiếp tục đầu tư hoàn thiện dự án trong kế hoạch đầu tư công giai đoạn sau của Bộ, giao UBND TP Thanh Hóa phối hợp với Sở KH&ĐT và các đơn vị liên quan nghiên cứu có đề xuất đưa dự án vào danh mục đầu tư công giai đoạn sau của tỉnh.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]