(vhds.baothanhhoa.vn) - Tối 23/9, tại Trung tâm Tổ chức sự kiện Dạ Lan Event (TP Thanh Hóa) đã khai mạc Ngày phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp 2020 với chủ đề “Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp - Kết nối thành công”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp - Kết nối thành công

Tối 23/9, tại Trung tâm Tổ chức sự kiện Dạ Lan Event (TP Thanh Hóa) đã khai mạc Ngày phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp 2020 với chủ đề “Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp - Kết nối thành công”.

Ngày phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp 2020 đã huy động được rất đông lực lượng phụ nữ tham gia

Với mục đích khơi dậy tinh thần, sức mạnh nội lực và khả năng sáng tạo của phụ nữ, các ý tưởng, sản phẩm, kế hoạch kinh doanh sáng tạo để khởi nghiệp, đồng thời, lựa chọn, hỗ trợ hiện thực hóa các sản phẩm sáng tạo mô hình kinh doanh, khởi nghiệp nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh hiệu quả, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người lao động. Ngày phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp năm 2020 với sự tham gia của các cá nhân nữ làm chủ có sản phẩm, ý tưởng, dịch vụ, mô hình khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp đến từ 27 huyện, thị xã, thành phố.

Cũng tại Ngày phụ nữ sáng tạo – khởi nghiệp, Hội LHPN phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân nữ tổ chức các gian hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm, ý tưởng sáng tạo, mô hình phát triển kinh tế, các doanh nghiệp do phụ nữ sản xuất ở địa phương, góp phần phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Đây là năm thứ 6 Hội LHPN tỉnh tổ chức Ngày phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp với quy mô cấp tỉnh, thu hút 62 gian hàng của 27 tổ chức Hội LHPN huyện và các doanh nghiệp nữ, nữ chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thương mại giới thiệu hơn 900 mặt hàng các loại sản phẩm tiêu biểu trong sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nghề truyền thống.

Lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam, lãnh đạo tỉnh, Hội LHPN tỉnh và Hiệp hội Doanh nhân nữ tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia.

Đồng chí Nguyễn Văn Thi – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Hội LHPN Việt nam trao thưởng cho 10 sản phẩm, ý tưởng khởi nghiệp.

Tham dự Ngày khởi nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi khẳng định vai trò của các cấp hội phụ nữ cũng như của mỗi một cá nhân nữ đóng góp vào thành công chung trong sự phát triển của tỉnh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương 10 sản phẩm, ý tưởng sáng tạo được vinh danh. Đồng thời để phát huy truyền thống tốt đẹp tinh thần lao động sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm xứ Thanh, đồng chí đề nghị Hội LHPN tỉnh Hiệp hội Doanh nhân nữ tiếp tục đổi mới đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về hỗ trợ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế xanh trong xu thế hội nhập đến cán bộ phụ nữ. Chính quyền địa phương phối hợp với doanh nghiệp trong việc tháo gỡ khó khăn, phát triển sản phẩm kinh doanh, chủ động tham mưu đề xuất với cấp ủy chính quyền, làm tốt hơn nữa vai trò kết nối các doanh nghiệp để hành trình phụ nữ khởi nghiệp có thêm nhiều những sản phẩm chất lượng tốt hướng đến thị trường toàn cầu. Các cấp, các ngành chức năng tạo điều kiện hỗ trợ phụ nữ tiếp cận vốn vay nâng cao, nâng cao năng lực khởi nghiệp, sản xuất kinh doanh, định hướng cho chị em những lĩnh vực khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh mà tỉnh có thế mạnh phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Các sản phẩm nông nghiệp sản xuất theo quy trình an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường được các Hội LHPN huyện trưng bày tại triển lãm.

Tại hội nghị, lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam, lãnh đạo tỉnh, Hội LHPN tỉnh và Hiệp hội Doanh nhân nữ đã tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia và trao thưởng cho 10 sản phẩm, ý tưởng khởi nghiệp.

K.H


K.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!