(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 06/5/2018, khu phố Tân Sơn 4, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa có tổ chức cuộc Bầu cử trưởng phố mới (đây là cuộc bầu cử lâm thời - PV). Tuy nhiên, rất nhiều hộ dân sống tại đây phản ánh trực tiếp đến tòa soạn Báo Văn hóa và Đời sống, cho rằng cuộc bầu cử này diễn ra không được dân chủ; bà con khu phố không được biết thông tin gì về ứng cử viên, không được đề bạt nhóm kiểm phiếu...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phường Phú Sơn, bầu trưởng phố sai quy định?

Ngày 06/5/2018, khu phố Tân Sơn 4, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa có tổ chức cuộc Bầu cử trưởng phố mới (đây là cuộc bầu cử lâm thời - PV). Tuy nhiên, rất nhiều hộ dân sống tại đây phản ánh trực tiếp đến tòa soạn Báo Văn hóa và Đời sống, cho rằng cuộc bầu cử này diễn ra không được dân chủ; bà con khu phố không được biết thông tin gì về ứng cử viên, không được đề bạt nhóm kiểm phiếu...

Sau khi nhận được phản ánh, PV đã có mặt tại Nhà văn hóa phố Tân Sơn 4, nơi đang diễn ra cuộc bầu cử. Theo quan sát rất nhiều người dân đã có thái độ không hài lòng, có người đến và bỏ ra về vì không có phiếu hay không biết chút thông tin gì về người được bầu.

Cô Lê Thị Thoa, tầng 5, khu chung cư CT2, khu phố Tân Sơn 4, bức xúc: “Mặt mũi người ứng cử không được biết, chúng tôi có hỏi đó là ai thì phía khu phố nói rằng biết ai thì bỏ người đó. Còn chuyện vô lý nữa là có người cầm đến 7 phiếu đi bỏ, ví như trưởng tầng, có trường hợp họ không phát phiếu đến các hộ gia đình, như vậy họ cầm cả nắm phiếu đến bỏ theo ý định là điều đương nhiên”.

“Ông ứng cử hôm họp đề cử cũng không ra mặt, hôm nay bầu cử cũng chả thấy đâu, mà người dân thì không có chút quyền gì, dân thì mong muốn được thấy người ứng cử nhưng khu phố không hề tổ chức họp dân, đến tổ kiểm phiếu chúng tôi cũng không được tham gia đề xuất mà khu phố tự ý giới thiệu lên phường, phường duyệt”. Cô Nguyễn Thị Minh, khu chung cư CT2 cho biết.

Liên quan vấn đề này, ông Nguyễn Bá Mậu - Phó Chủ tịch phường Phú Sơn cho biết: “Khu phố đã có cuộc họp Hiệp thương trước ngày bầu cử, cụ thể là đã giới thiệu ứng cử viên trước những người được mời trong cuộc họp như trưởng tòa nhà, trưởng tầng nên không có chuyện là không được thông qua dân như phản ánh. Về Ban kiểm phiếu được Ban cán sự phố giới thiệu lên, phường duyệt, còn chuyệnBan kiểm phiếu này phải được thông qua và đồng ý của nhân dân hay không thì không bắt buộc.

Thông tư liên tịch 01/2005/TTLT/BTTUBTWMTTQVN-BNV nêu rõ về việc hướng dẫn quy trình bầu, miễn nhiệm, bãi nhiệm Trưởng thôn, Tổ trưởng Tổ dân phố: “Tổ chức Hội nghị cử tri để thảo luận tiêu chuẩn và danh sách những người ứng cử bao gồm toàn thể cử tri hoặc cử tri đại diện hộ. Việc bầu cử là một trong những nội dung được nhân dân thực hiện thông qua hình thức bàn hoặc biểu quyết tại cuộc họp cử tri hoặc cử tri đại diện hộ gia đình. Và thông qua 2 hình thức giơ tay hoặc bỏ phiếu kín”.

Doãn Tài


Doãn Tài

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]