(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (27/9), Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp BVĐK tỉnh tổ chức lễ ra mắt CLB tình nguyện Chữ thập đỏ "Hiến máu tiểu cầu tỉnh Thanh Hóa".

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ra mắt CLB tình nguyện "Hiến máu tiểu cầu"

(VH&ĐS) Sáng nay (27/9), Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp BVĐK tỉnh tổ chức lễ ra mắt CLB tình nguyện Chữ thập đỏ "Hiến máu tiểu cầu tỉnh Thanh Hóa".

Căn cứ theo nhu cầu cần máu của các bệnh nhân đang điều trị tại cơ sở y tế, đặc biệt là thành phần tiểu cầu trong máu để phẫu thuật và điều trị hiện nay trên địa bàn tỉnh còn thiếu, không đáp ứng nhu cầu của các cơ sở y tế để cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tặng quà lưu niệm cho các thành viên Ban chủ nhiệm CLB.

CLB tình nguyện Chữ thập đỏ “Hiến máu tiểu cầu tỉnh Thanh Hóa”, gọi tắt là CLB “Hiến máu tiểu cầu” được thành lập theo Quyết định số 59ngày 14/9/2017 với 11 thành viên Ban chủ nhiệm. Hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Chăm sóc sức khỏe – Hiến máu tình nguyện Hội Chữ thập đỏ tỉnh với nhiệm vụ tuyên truyền, vận động nhiều người tham gia hiến máu và đặc biệt tham gia ngân hàng máu sống hiến tiểu cầu trên địa bàn tỉnh, góp phần đảm bảo nguồn máu cho điều trị tại các bệnh viện và thúc đẩy phong trào tình nguyện của tỉnh.

Tại buổi lễ, dưới sự chứng kiến của một số ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh, đại diện lãnh đạo BVĐK tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các thành viên Ban chủ nhiệm CLB “Hiến máu tiểu cầu” ra mắt, nhận nhiệm vụ và thông qua quy chế hoạt động. Sau khi thành lập, gần 100 tình nguyện viên đăng kí thành viên CLB. Đồng thời tổ chức tiếp nhận máu dòng tiểu cầu của các tình nguyện viên.

Đến nay, CLB “Hiến máu tiểu cầu” là CLB thứ 5 của tỉnh Thanh Hóa ra đời liên quan đến công tác hiến máu tình nguyện, góp phần trong công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Ngọc Huấn - Vũ Thùy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]