(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Những món ăn đường phố như lẩu nướng, món nướng, các đặc sản của miền Trung, Nam Bộ và gần đây nhất là món mỳ cay Hàn Quốc đang là những trào lưu dịch vụ ẩm thực trên địa bàn TP Thanh Hóa, thu hút đông đảo thực khách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Rộ trào lưu dịch vụ ẩm thực thu hút giới trẻ

(VH&ĐS) Những món ăn đường phố như lẩu nướng, món nướng, các đặc sản của miền Trung, Nam Bộ và gần đây nhất là món mỳ cay Hàn Quốc đang là những trào lưu dịch vụ ẩm thực trên địa bàn TP Thanh Hóa, thu hút đông đảo thực khách.

Sau khi xuất hiện tại các thành phố lớn như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, mỳ cay 7 cấp độ theo phong cách ẩm thực của Hàn Quốc đã về làm “mốt” thời thượng của giới trẻ Thanh Hóa hiện nay. Chỉ trong vòng khoảng 1 tháng lại đây, liên tiếp xuất hiện một loạt nhà hàng mỳ cay mang một số thương hiệu như: Naga, Sasin, Seoul… với phong cách hoàn toàn theo mô hình (format) của Hàn Quốc từ bàn ghế ngồi, trang phục, cách phục vụ của nhân viên và tất nhiên là các món ăn. Những quán hàng này được trang trí mỹ quan, sạch sẽ, thoáng mát lôi cuốn thực khách.

Nhiều thực khách trẻ tìm đến quán mỳ cay 7 độ.

Chỉ từ 35 - 50 ngàn đồng, các bạn trẻ có thể đến các quán mì cay cấp độ 7 hay thậm chí có cả 12 cấp độ trên các đường Lê Lợi, Lê Quý Đôn, Lê Hữu Lập... (TP Thanh Hóa) thưởng thức tô mì cay trên chiếc bàn thấp mang phong cách Hàn đặc sệt. Món mì cay được nấu khá đơn giản với nước dùng, mì, kim chi và các loại hải sản như: tôm, mực, cá, sò, bò viên, thịt… Ngay sau khi khai trương, nhiều nhà hàng đã có những chương trình khuyến mại như trà sữa miễn phí, mua 3 tặng 1… Với những “chiêu thức” trên, nhiều nhà hàng đã thu hút đông đảo thực khách, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên và cả giới công chức văn phòng. Nhiều cửa hàng đã sớm hết hàng dù mới chỉ 20h tối. Cảnh xếp hàng chờ ăn mỳ cay tại một số nhà hàng diễn ra thường xuyên, nhất là khi mùa lạnh đang về.

Chính việc chỉ trong một thời gian ngắn xuất hiện một loạt cửa hàng mỳ cay cũng đã tạo thêmnhiều lựa chọn cho thực khách. Không chỉ dừng lại ở việc thưởng thức thông thường, giờ đây mì cay trở thành mục tiêu để thực khách thách đố và khoe khoang cấp độ trên các trang mạng xã hội.

Tô mỳ cay theo phong cách Hàn Quốc.

Trào lưu dịch vụ các món nướng theo nhiều phong cách khác nhau trên địa bàn TP Thanh Hóa cũng thu hút lượng lớn thực khách đến thưởng thức. Nhiều du khách về thăm thành phố cũng đã tìm đến những quán này để thưởng thức ẩm thực. Những món nướng theo phong cách Hàn Quốc, đồng quê, Nam Bộ, Trung Bộ hay theo đặc sản của đồng bào dân tộc miền núi… hiện đang “thống lĩnh” trên các vỉa hè cho tới các cửa hàng, nhà hàng vào thời điểm chập tối mỗi ngày. Khách bình dân có thể chọn lựa hợp với túi tiền của từng người từ những quán vỉa hè cho tới những nhà hàng sang trọng hơn theo phong cách Hàn Quốc, Nhật Bản…

Ngoài ra, việc nở rộ các trào lưu dịch vụ ẩm thực các món ăn đặc sản ba miền như: bánh tráng cuốn thịt heo của Đà Nẵng, lẩu Nam Bộ, các món thịt trâu, bò của đồng bào dân tộc phía Bắc… hay phong cách xưa như “Xôi Cộng” hiện cũng hút một lượng lớn khách hàng. Nhiều thực khách đã thích thú với những món ăn hấp dẫn trong nước có mặt ở xứ Thanh.

Món bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng.

Thanh Hóa đang trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn nên việc xuất hiện và du nhập nhiều món ẩm thực mới cũng là điều dễ hiểu. Sự xuất hiện trào lưu dịch vụ ẩm thực này đã làm phong phú thêm điểm đến, góp phần thu hút du khách về thăm thành phố.

Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]